Bóng ma bạo lực trở lại

16/04/2013 03:30 GMT+7

Tiếp sau vụ ẩu đả trên sân Wembley, thêm một số vụ bạo lực nữa lan rộng và dữ dội hơn đã xảy ra tại Newcastle (Anh), Hy Lạp và Đức.

Tiếp sau vụ ẩu đả trên sân Wembley, thêm một số vụ bạo lực nữa lan rộng và dữ dội hơn đã xảy ra tại Newcastle (Anh), Hy Lạp và Đức. 

Từ trước trận đấu derby lần thứ 148 vùng đông bắc Anh, không khí đã rất nóng bỏng khi rất nhiều CĐV chủ nhà Newcastle tập trung thị uy đối thủ bằng pháo sáng, nhất là lúc chiếc xe buýt chở đội Sunderland vừa đến sân St. James' Park chuẩn bị thi đấu. Tuy nhiên, sau trận đấu khoảng hơn 100 hooligan của Newcastle vì quá tức giận đội nhà thua trận lần đầu tiên trước Sunderland kể từ năm 2000 đã truy lùng CĐV đối phương để trút giận.

Bóng ma bạo lực trở lại
CĐV Newcastle tấn công cảnh sát - Ảnh: Daily Mail

Do bị cảnh sát phong tỏa các địa điểm tập trung nên nhóm hooligan của Newcastle đã tức giận dùng gạch, đá, bom khói tấn công lực lượng an ninh, khiến ít nhất 3 viên cảnh sát bị thương, trong đó một người bị thương nặng và phải nhập viện cấp cứu. Cảnh sát buộc phải sử dụng các biện pháp mạnh mới giữ được trật tự, và bắt giữ ít nhất 29 người để tạm giam điều tra về các hành vi gây rối.

Tại Hy Lạp, sự cố nghiêm trọng nhất xảy ra trong trận đấu giữa 2 đội AEK Athens gặp Panthrakikos tại sân Olympic. Trận đấu này bị hủy bỏ ở phút 87 (thời điểm AEK Athens vừa bị thủng lưới sau một pha đốt lưới nhà) khi hàng trăm CĐV quá khích nổi giận tràn xuống sân đuổi đánh cầu thủ của 2 đội dưới sân, trước khi đụng độ dữ dội với cảnh sát chống bạo động ở trong và bên ngoài sân. CĐV sau đó còn đập phá nát ghế và châm lửa đốt lửa trên khán đài. Trong khi đó, trận derby bóng đá Hy Lạp giữa Olympiakos và Panathinaikos cũng bị hoen ố khi trước giờ khai cuộc, CĐV của 2 đội đã đụng độ dữ dội với cảnh sát bên ngoài sân Karaiskaki. CĐV quá khích đã dùng pháo sáng và đá ném thẳng vào cảnh sát buộc lực lượng này phải sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để đối phó.

Tại Bundesliga (Đức), trận Bayern Munich gặp Nurnberg cũng diễn ra sau một cuộc đụng độ dữ dội khiến 16 cảnh sát bị thương và 61 CĐV bị bắt giữ. Theo đó, trước trận, hàng trăm CĐV của đội khách đã bị tấn công bởi đám đông CĐV của Bayern Munich khi đang trên đường đến sân Allianz Arena, trước khi CĐV của Nurnberg quay sang ẩu đả với cảnh sát bằng đá và chai lọ.

Hiện các LĐBĐ đang phối hợp cùng cảnh sát điều tra nguyên nhân các vụ việc, và sắp tới sẽ có nhiều án phạt mạnh tay để lập lại kỷ cương.

Giang Lao - Tây Nguyên

>> Bạo lực ở Copa Sudamericana
>> Trận cầu bạo lực và quan ngại an ninh ở World Cup 2014
>> Bạo lực lan sang cả bóng đá trẻ Brazil 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.