Bóng ma trong nhà hát

01/10/2012 03:00 GMT+7

Bóng ma chấn thương đã hiện về ám ảnh M.U khiến họ bại trận ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Bóng ma chấn thương đã hiện về ám ảnh M.U khiến họ bại trận ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”. 

Hai mươi ba năm đã trôi qua, kể từ khi Lineker mang chiến thắng về cho Tottenham, M.U mới lại phải nếm mùi thất bại trước đối thủ này (2-3) ngay trên sân nhà Old Trafford. Trong trận đấu ở vòng 6 Premier League kết thúc vào rạng sáng qua, mọi thông số đều chống lại Tottenham nhưng chính cuộc khủng hoảng nhân sự nơi hàng thủ của M.U mới là yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Dù Rio Ferdinand và Evra vẫn còn đó nhưng chính hai hậu vệ kỳ cựu này, cùng với Giggs và Van Persie, là những cầu thủ chơi dở nhất trên sân. Tuy nhiên, nếu như sự sa sút của Giggs và Van Persie chỉ khiến M.U không tìm được bàn thắng thì phong độ tệ hại của Ferdinand và Evra đã đẩy khung thành của thủ môn Lindegaard vào những tình huống nguy hiểm, để rồi cuối cùng mất trắng cả 3 điểm ngay trên sân nhà.

 Bóng ma trong nhà hát
 Tốc độ của Bale (trái) đã gây kinh hoàng cho hàng thủ của M.U - Ảnh: AFP

Thật không thể tin được khi con đường dẫn vào khung thành của Lindegaard lại mênh mông như xa lộ không người. Hết Vertonghen (phút thứ 2) rồi Bale (phút 32) cứ dẫn bóng một mạch từ giữa sân cho đến khi ghi bàn mà hầu như không gặp phải một sự kháng cự nào từ các hậu vệ của M.U. Rồi ở bàn thua thứ ba, khi Lindegaard cản phá được cú dứt điểm của Bale từ bên cánh trái theo hướng tấn công của Tottenham thì lại cũng không có hậu vệ nào của M.U bám theo Dempsey, giúp cầu thủ này thoải mái tung cú đá bồi vào lưới trống.

Điều đáng tiếc là pha lập công của Dempsey chỉ diễn ra trước và sau một phút so với hai bàn thắng của M.U. Sự xuất hiện của Rooney vào đầu hiệp 2 đã giúp mặt trận tấn công của M.U chơi tốt hơn, mà bằng chứng là anh đã thực hiện đường chuyền tuyệt vời cho Nani rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 51. Rồi chỉ sau đó 2 phút, Van Persie chọc khe cho Kagawa ghi bàn thắng thứ hai. Thế nhưng, giữa hai nỗ lực đáng ghi nhận đó của hàng công là sự tệ hại của hàng thủ, khiến M.U không thể giành lại được một điểm.

Nỗi ám ảnh từ mùa trước đang hiện về như một bóng ma lẩn khuất trong “nhà hát”. Bóng ma đó chỉ có thể tan biến khi Vidic, Smalling và Jones bình phục chấn thương. Thế nhưng, từ đây cho đến lúc đó, Premier League và cả Champions League đâu có dừng lại để chờ họ. Đau đầu rồi đấy, Sir Alex!

“Ngựa ô” Everton

Everton gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi đang chễm chệ vị trí thứ 2, trên nhiều ứng viên vô địch như M.U, Man.City, Arsenal. Với 4 trận thắng (trong đó có trận thắng M.U 1-0), 1 hòa và 1 thua, Everton đang bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. Đây là điều hết sức bất ngờ, vì Everton là CLB không giàu có gì, mùa này họ phải bán đi nhiều trụ cột như Jack Rodwell, Tim Cahill, Joseph Yobo… và chỉ mua về đáng chú ý là tiền vệ Pienaar.

Ở diễn biến khác, rạng sáng mai (2 giờ) trận đấu muộn nhất vòng 6 sẽ diễn ra giữa Queens Park Rangers (QPR) gặp West Ham (tỷ lệ cược: QPR chấp đồng nửa, thắng 9).

Bù giờ 4 phút, HLV Ferguson chê ít

Nhà cầm quân lão luyện Alex Ferguson của M.U lập luận: “Trận đấu có 6 lần thay người cho mỗi bên, chí ít cũng mất đến 4 phút rồi. Thủ môn của họ (Friedel, đội Tottenham) cũng cố tình câu giờ từ 2 đến 3 phút, rồi cứ sau mỗi bàn thắng cũng mất thêm 1-2 phút nữa khi cầu thủ ăn mừng. Thế mà trọng tài chỉ cho bù giờ có 4 phút… Kể cũng lạ, đã năm 2012 rồi mà trọng tài chính vẫn cứ là người ra quyết định cho bù giờ bao nhiêu phút kiểu như vậy, thật hết sức vô lý”.

Trong khi đó, HLV trẻ Villas-Boas rất phấn khích khi giúp Tottenham giành được trận thắng đầu tiên trước M.U trong vòng 23 năm qua. Chiến thắng này cũng giúp bản thân ông Villas-Boas tự tin lên rất nhiều để tiếp tục kế hoạch làm mới Tottenham và bình ổn nội bộ đội bóng.

G.Lao

Trần Tôn

>> Nhớ Van Persie và Drogba
>> Sir Alex: Lẽ ra Van Persie nên là người đá phạt đền!
>> M.U mất Van Persie và Kagawa vì World Cup 2014
>> Van Persie hát bài truyền thống của Liverpool

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.