Bordeaux chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của PSG

12/09/2015 07:13 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã không thể nối dài chuỗi trận toàn thắng ở Ligue 1 mùa này khi để Bordeaux cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà Parc des Princes trong trận đấu sớm nhất vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (12.9, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã không thể nối dài chuỗi trận toàn thắng ở Ligue 1 mùa này khi để Bordeaux cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà Parc des Princes trong trận đấu sớm nhất vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (12.9, giờ VN).

Cavani tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: AFP

PSG tiếp tục ra sân mà không có ngôi sao Zlatan Ibrahimovic (chấn thương bụng) nhưng tân binh Di Maria lần đầu tiên xung trận ra mắt khán giả Paris. Đội chủ nhà thể hiện quyết tâm nối dài chuỗi trận toàn thắng khi nhập cuộc lấn lướt vị khách đến từ xứ sở rượu vang. Tuy nhiên, dấu ấn đậm nhất trong 45 phút đầu tiệc chính là sai lầm của các thủ môn và sự tỏa sáng của chân sút Edinson Cavani. 

Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 27 với sự giúp sức từ một sai lầm của thủ thành Bordeaux. Theo đó, dù pha sút xa của Di Maria khá nhẹ và không gây nguy hiểm nhưng thủ thành Cedric Carrasso (Bordeaux) chẳng hiểu sao lại để bóng bật ngực mình dội ra đến vị trí của Cavani trong vòng cấm địa. 

Trước món quà của Carrasso, chân sút tuyển Uruguay xử lý đầy kỹ thuật trước khi tung cú volley cận thành. Dẫu vậy, lợi thế dẫn điểm của đoàn quân thầy trò HLV Laurent Blanc chỉ kéo dài 4 phút và lần này đến lượt thủ thành đội chủ nhà “biểu diễn” sai lầm. Đó là một tình huống sút phạt góc của Bordeaux khi bóng bay qua một rừng đầu và chạm chân của thủ thành Kevin Trapp bay thẳng vào lưới. Đây cũng là bàn thủng lưới đầu tiên của PSG ở mùa giải năm nay. 

Thủ môn Trap đã có một trận đấu đáng quên - Ảnh: AFP

Di Maria có ngày ra mắt khán giả sân Parc des Princes không mấy ấn tượng bởi không những lép vế so với đồng đội Marco Verratti ở tuyến giữa mà cựu cầu thủ Manchester United tiếp tục vô duyên với những cơ hội quá ngon ăn. 

Theo đó, sau khi đội chủ nhà lần thứ hai vượt lên dẫn trước ở phút 34 với pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Cavani và chơi trong thế hơn người (Henri Saivet của Bordeaux bị nhận thẻ đỏ ở phút 77), nhưng các học trò của HLV Blanc vẫn không thể giành trọn 3 điểm sau một sai lần đáng trách của thủ thành Trapp. Phút 79, sau một đường chuyền về của đồng đội, thủ thành trẻ người Đức lại khống chế hời hợt để Wahbi Khazri cướp bóng sút vào lưới trống gỡ hòa cho Bordeaux.

Bordeaux đã có một điểm đầy may mắn ở Parc des Princes - Ảnh: AFP

Sau bàn gỡ, “bão tố” bắt đầu ập đến trước khung gỗ của đội khách khi lần lượt Ezequiel Lavezzi, Serge Aurier… của PSG đều không thể khuất phục được thủ thành Carrasso trước những cơ hội mười mươi.

Trận hòa 2-2 dù chưa là thảm họa nhưng đem lại sự luyến tiếc cho đội bóng thủ đô nước Pháp khi họ nắm chắc trong tay phần thắng trước Bordeaux nhưng bị vuột mất một cách đáng tiếc. Với việc bị chia điểm trên sân nhà, PSG dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng lại phải chấp nhận chuỗi 13 trận toàn thắng tại Ligue 1 chấm dứt. Về phần đội khách, đoàn quân của HLV trẻ Willy Sagnol tạm nhảy lên vị trí thứ 9. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.