Bordeaux đáp lời Lyon

19/03/2010 08:45 GMT+7

Bordeaux 2-1 Olympiakos; Tỷ số chung cuộc 2 lượt: Bordeaux thắng 3-1 Sau 5 mùa bóng, nước Pháp lại có 2 đại diện góp mặt tại tứ kết Champions League. Đó là Lyon và Bordeaux.

Niềm vui của các cầu thủ Bordeaux sau khi ghi bàn thứ hai - Ảnh: AFP

Bordeaux 2-1 Olympiakos; Tỷ số chung cuộc 2 lượt: Bordeaux thắng 3-1

Sau 5 mùa bóng, nước Pháp lại có 2 đại diện góp mặt tại tứ kết Champions League.  Đó là Lyon và Bordeaux.

Lyon gọi, Bordeaux trả lời trong sự hân hoan của người Pháp. Một tuần sau khi Lyon vượt qua Real Madrid để lọt vào tứ kết Champions League, Bordeaux đã làm được điều tương tự khi đánh bại Olympiakos 2-1 trên sân Chaban Delmas. Kết quả này cộng với trận thắng 1-0 tại Anthens cách đây 3 tuần đã đưa thầy trò nhà Laurent Blanc lần đầu lọt vào tứ kết Champions League.

Trước trận  đấu này, Bordeaux chịu nhiều sức ép từ thành tích không tốt tại giải trong nước khi chỉ kiếm được 2 điểm trong 3 trận đấu liên tục vào tuần trước. Nhưng bước vào sân, Bordeaux thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ chủ động trong việc cầm bóng và có bàn thắng ngay phút thứ 5. Olympiakos chỉ chơi tốt trong hiệp 2 và họ khiến Bordeaux phải lo lắng khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 phút 65. Nếu trong 25 phút cuối, Olympiakos có bàn thắng, họ sẽ lật tình thế ngoạn mục nhưng điều đó không xảy ra vì hàng thủ của Bordeaux vẫn đứng vững.

Tiền  đạo Chamakh thực hiện phát súng ân huệ làm chết hẳn những nỗ lực của Olympiakos vào phút 88 khi đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Sức nóng trong hiệp 2 khiến trọng tài Benquerenca phải rút 3 thẻ đỏ, 2 trong số đó dành cho đội khách. Đây là trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này mà trọng tài phải rút thẻ đỏ 3 lần. Và cũng không phải duy nhất Olympiakos bất lực và nổi nóng trước hàng thủ Bordeaux. Tại vòng bảng, Bayern hùng mạnh là thế nhưng cũng thua 2 bàn trắng trên sân Chaban Delmas và chỉ rời sân với 9 người.

HLV Blanc hài lòng với kết quả cũng như cách chơi của  đội: “Chúng tôi đã chơi rất gắn kết trong hiệp 1. Các cầu thủ đã kiểm soát tốt trận đấu. Nhưng giờ Bordeaux còn nhiều việc phải lo trước khi nghĩ đến vòng tứ kết Champions League. Cuối tuần này là trận với Lille tại Ligue 1 và cuối tháng này là chung kết Cúp liên đoàn với Marseille.

Việc Bordeaux vào cũng giúp Pháp sánh ngang với Anh số đại diện có mặt tại tứ kết giải bóng đá quan trọng nhất châu Âu trong khi Liga, Serie A hay Bundesliga chỉ góp mặt 1 đại diện. Lần gần nhất Pháp có hai đại diện tại tứ kết là năm 2004 với Lyon (năm đó bị Porto loại tại tứ kết) và Monaco (thua Porto tại chung kết). Với những gì đã thể hiện trong các trận đấu qua, hai đội bóng của Pháp tạo niềm tin cho người hâm mộ rằng họ sẽ tiến xa.

Về phía Olympiakos, HLV Bandovic cho rằng đội bóng của ông chơi tốt hơn trong hiệp 2 và nếu các chân sút tận dụng tốt cơ hội, mọi thứ có thể khác. Nhưng trong cuộc sống không có chữ nếu và như người Pháp thường nói: “Với chữ “nếu” người ta có thể nhét Paris vào trong lọ”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.