Bordeaux khó gượng dậy

24/04/2010 09:21 GMT+7

Tháng 4 là một tháng đau buồn với Bordeaux. Họ bị loại khỏi Champions League. Tại Ligue 1, Bordeau từ ngôi đầu rơi xuống vị trí thứ 6 và giờ chỉ còn hy vọng tìm vé dự Champions League.

Các cầu thủ Bordeaux đã sa sút tinh thần - Ảnh: AP

Tháng 4 là một tháng đau buồn với Bordeaux. Họ bị loại khỏi Champions League. Tại Ligue 1, Bordeau từ ngôi đầu rơi xuống vị trí thứ 6 và giờ chỉ còn hy vọng tìm vé dự Champions League.

Sự suy sụp tinh thần thể hiện rõ qua phát biểu quy chụp báo giới của nhạc trưởng Yoann Gourcuff. “Chúng tôi mất đi sự nhiệt tình bởi các bạn (giới truyền thông), các bạn đã đâm sau lưng chúng tôi, cố tìm những vấn đề nhỏ nhất để phá rối chúng tôi”, Gourcuff nói vào mặt các phóng viên trong cuộc họp báo trước trận đấu với Lorient.

Rõ ràng, những phát biểu thiếu suy xét của Gourcuff chỉ chứng tỏ rằng họ vẫn chưa thể vượt qua được nỗi thất vọng với sự xuống dốc chóng mặt của đội bóng trong vòng chưa đầy 1 tháng. Bordeaux hiện kém đội xếp thứ 3 Lyon 2 điểm song có 1 trận chưa đấu trong tay. Dẫu vậy, các đối thủ của Bordeaux là Lille và Montpellier dễ thở hơn khi lần lượt đến làm khách trên sân của Le Mans và Nancy. Trong khi đó, Bordeaux lại gặp một đối thủ khó chịu là Lorient. Đội bóng của HLV Christian Gourcuff thi đấu rất tốt trên sân nhà, họ chỉ thua 2 trận ở đó từ đầu mùa, trước Lyon và Marseille. Hơn nữa, Bordeaux gặp tổn thất lớn về lực lượng. Thủ thành Carrasso, chân sút Cavenaghi, hậu vệ Planus cùng các tiền vệ Fernando và Sertic đều đang gặp chấn thương trong khi Tremoulinas, Ciani và Jussie bị treo giò.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất Bordeaux cần phải vượt qua vẫn là tâm lý. HLV Gourcuff sẽ thất vọng nếu Lorient thua dù họ không còn nhiều mục tiêu phấn đấu song ông có lẽ sẽ thất vọng hơn nữa nếu Yoann, người con trai ở bên kia chiến tuyến của ông, không học được cách đứng dậy.

Dự đoán:

Lorient – Bordeaux   2-1
Sochaux – Boulogne  1-0
Nice – Grenoble 2-1
Le Mans – Lille  2-3
Nancy – Montpellier  1-1
PSG – Rennes  1-1

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.