Bordeaux không còn niềm tin

22/08/2010 09:05 GMT+7

Là một trong ba đội vẫn chưa có được điểm nào khi bước vào tuần thi đấu thứ ba, Bordeaux có rất nhiều điều cần phải chứng tỏ trong chuyến hành quân đến thủ đô gặp PSG vào tối nay. 2 thất bại liên tiếp từ đầu mùa cho thấy Bordeaux vẫn chưa thể gượng dậy từ đà suy sụp bắt đầu từ nửa cuối mùa giải trước.

HLV Tigana cho rằng cầu thủ Bordeaux đang gặp vấn đề về tâm lý - Ảnh: Reuters

Là một trong ba đội vẫn chưa có được điểm nào khi bước vào tuần thi đấu thứ ba, Bordeaux có rất nhiều điều cần phải chứng tỏ trong chuyến hành quân đến thủ đô gặp PSG vào tối nay. 2 thất bại liên tiếp từ đầu mùa cho thấy Bordeaux vẫn chưa thể gượng dậy từ đà suy sụp bắt đầu từ nửa cuối mùa giải trước.

HLV Jean Tigana thừa nhận điều này với AFP: “Chúng tôi vẫn chưa rũ bỏ được thói quen xấu ở mùa trước. Tôi không ở CLB vào thời điểm đó song tôi đã thừa hưởng một tình thế bi đát. Đây là vấn đề tâm lý của các cầu thủ”.

Không những không được tăng viện, dù mùa giải đã bước vào vòng đấu thứ 3, Bordeaux vẫn phải lo xoay xở giữ chân các trụ cột. Marseille vẫn chưa buông tha Alou Diarra trong khi Lyon công khai ý định chiêu mộ nhạc trưởng Yoann Gourcuff. Những vấn đề này rõ ràng chỉ có thể tác động tiêu cực đến tinh thần các cầu thủ Bordeaux. Về mặt lực lượng, Tigana vẫn chưa thể có sự phục vụ của hậu vệ Marc Planus còn hai hậu vệ Michael Ciani, Henrique và thủ môn Cedric Carrasso sẽ quay trở lại sau án treo giò. 

Trong khi đó, PSG trái lại đã an tâm bước vào giai đoạn hoàn thiện lối chơi sau những cuộc tuyển quân không quá rầm rộ song hợp lý trong thời gian qua. Hai tân binh Mathieu  Bomer và Nene nhanh chóng hòa nhập cùng các đồng đội. PSG có khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mới ở Ligue 1 với 1 trận thắng và 1 trận hòa. Họ cũng vừa mới giành chiến thắng 2-0 trước Maccabi Tel Aviv tại Europa League vào giữa tuần. Ở trận này, Kombouare đã cất nhiều trụ cột như thủ môn Greogory Coupet, đội trưởng Claude Makelele và tiền vệ Nene. Cả ba sẽ trở lại để tiếp Bordeaux. 

HLV Antoine Kombouare rất hài lòng với những màn trình diễn của các cầu thủ cho đến thời điểm này. “Chúng tôi có 3 điểm tích cực. Về phòng ngự, chúng tôi chơi rất chắc chắn, về chiến thuật các cầu thủ rất kỷ luật và trong tấn công, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội rất tốt”, Kombouare nói trên trang chủ của BTC Ligue 1. Chuyến viếng thăm của Bordeaux là thời điểm để PSG chứng tỏ họ đã thực sự lột xác so với mùa giải trước và rõ ràng thầy trò HLV Kombouare được hưởng lợi khi hành trang Bordeaux mang theo chính là nỗi sợ hãi.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Montpellier sẽ nhận lãnh nhiệm vụ giải mã hiện tượng Caen sau khi tân binh này liên tiếp quật ngã 2 gã khổng lồ Marseille và Lyon. Montpellier hoàn toàn xứng đáng với sứ mệnh trên bởi họ đang trình diễn lối chơi hết sức quyến rũ và vẫn đang bất bại. Ngoài ra, Montpellier chưa từng thất bại trước Caen trong lịch sử đối đầu ở Ligue 1 giữa 2 đội. Ở mùa giải trước, Montpellier cũng chính là một hiện tượng ở Ligue 1 sau khi thăng hạng và với lợi thế sân nhà, họ sẽ không bỏ qua cơ hội dạy cho “kẻ tiếm ngôi” một bài học.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.