Brazil chữa thẹn

17/07/2011 00:53 GMT+7

Tại vòng bảng, đội tuyển “vàng xanh” đã phải chạy trối chết đến phút cuối mới gỡ hòa 2-2 trước Paraguay. Tuy nhiên, ngay vòng tứ kết Brazil sẽ có cơ hội chữa thẹn khi gặp lại chính Paraguay vào lúc 2 giờ rạng sáng mai (18.7).

Tại vòng bảng, đội tuyển “vàng xanh” đã phải chạy trối chết đến phút cuối mới gỡ hòa 2-2 trước Paraguay. Tuy nhiên, ngay vòng tứ kết Brazil sẽ có cơ hội chữa thẹn khi gặp lại chính Paraguay vào lúc 2 giờ rạng sáng mai (18.7).

HLV Mano Menezes lẫn các cầu thủ chủ chốt như Pato, Maicon khẳng định: “Tuy vẫn là một trận đấu không dễ dàng nhưng chắc chắn Brazil sẽ thể hiện đúng đẳng cấp của mình để giành chiến thắng”. Thầy trò HLV Menezes có lòng tin là đội tuyển 5 lần vô địch thế giới sau giai đoạn trầy trật lúc đầu đã tìm được nhịp độ thi đấu cần thiết. Trận thắng Ecuador 4-2 vừa rồi đã chứng minh cho điều đó. Ngoài ra, áp lực từ giới truyền thông cũng giảm bớt đáng kể sau khi sự kiên trì về mặt sử dụng chiến thuật 4-2-1-3 của HLV Menezes đã mang lại kết quả. Trong đó, bộ ba Robinho, Neymarvà Pato đã bắt đầu gắn kết hơn.

Trong khi đó, HLV Gerardo Martino của Paraguay lại cho rằng: tiền vệ tổ chức Ganso mới là cầu thủ nguy hiểm nhất mà đội ông phải đề phòng chứ không phải Neymar. Nhưng có lẽ đây chỉ là kế dương đông kích tây khiến Brazil mất cảnh giác vì Ganso vẫn thi đấu rất mờ nhạt. Trận này Paraguay thiếu vắng chân sút số 1 Santa Cruz (chấn thương) còn Brazil cũng vắng trung vệ Thiago Silva vì chấn thương. Trong khi ông Menezes có nhiều phương án thay thế Luizao hoặc Luiz thì ông Martino sẽ đau đầu bởi thiếu Cruz có thể làm phá sản các phương án phản công. Trong 7 lần gặp nhau gần đây, Brazil chỉ thắng 2 và thua 3. Tỷ lệ cược: Brazil chấp nửa, một, thắng 9.

Ở cặp đấu tứ kết còn lại, Chile gặp đối thủ gây nhiều bất ngờ nhất từ đầu giải là Venezuela lúc 5 giờ 15, sáng sớm ngày 18.7. Venezuela không được đánh giá cao, nhưng các cầu thủ Chile cũng không thể xem thường đối thủ này. HLV Claudio Borghi của Chile sẽ tiếp tục sử dụng tiền đạo Humberto Suazo ngay từ đầu, bất chấp ngôi sao này hiện vẫn chưa khai hỏa. Hiện Chile đang bất bại với 4 chiến thắng và 2 hòa trước Venezuela trong 7 năm qua. Tỷ lệ cược: Chile chấp nửa, một, thắng 9.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.