Brazil khát khao vô địch bóng đá Olympic

29/07/2016 11:56 GMT+7

3 lần á quân, 2 lần đoạt hạng ba và chưa lần nào bước lên ngôi cao nhất của môn bóng đá tại Olympic dù sở hữu đến 5 chức vô địch thế giới. Thế nên hơn lúc nào hết Brazil đang khát khao ngôi vô địch đến chừng nào.

Được thuận lợi thi đấu trên sân nhà, Brazil đang nuôi hy vọng sẽ lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá Olympic. Dĩ nhiên người dân nước này vẫn chưa quên thất bại cay đắng 2 năm trước tại World Cup trên sân Belo Horizonte khi gục ngã 1-7 trước Đức ở bán kết khiến giấc mơ giành cúp vàng trên sân nhà tiêu tan. Đó là kinh nghiệm đau thương buộc Brazil phải thận trọng và bản lĩnh hơn. Chính vì vậy, trong quá trình chuẩn bị của đội Olympic, từ Liên đoàn Bóng đá Brazil đến HLV trưởng Rogerio Micale hầu như yên ắng, ít có những trận đấu tập rùm beng hay “lên gân” như trước World Cup.
Bản thân ông Micale, 47 tuổi, cũng tỏ ra kín tiếng vì như ông có lần phát biểu “Tôi muốn vô địch lắm chứ, cả dân tộc này cũng muốn đăng quang lắm vì bao nhiêu năm mỏi mòn chờ đợi thành tích này rồi. Nhưng thôi nói trước bước không qua”. Hơn nữa, ông cũng lấy bài học chua xót của HLV Carlos Dunga dắt quân đi Mỹ dự Copa America thất bại ê chề nên tâm trạng người hâm mộ cũng chán ngán kiểu hứa thật nhiều nhưng rồi không làm nên trò trống gì.
Dù đội Olympic kín như thóc, nhưng báo chí Brazil vẫn tin chắc đội nhà sẽ làm nên lịch sử. Tất cả sẽ trông chờ vào sự tỏa sáng của Neymar, người đã bất ngờ vắng mặt ở giai đoạn cuối World Cup khiến Brazil suy sụp và cũng không thi đấu tại Copa America vừa rồi. Neymar đã được tạo điều kiện tốt nhất, sung sức nhất về thể lực khi gần như nghỉ ngơi hoàn toàn trong 2 tháng qua nên hy vọng sẽ bùng nổ trên sân nhà. Cùng với anh, Brazil cũng kỳ vọng hậu vệ phải Rafinha (Barcelona), tiền vệ Marquinhos (PSG) và chân sút Augusto (từ Bắc Kinh, Trung Quốc trở về) sẽ tạo nên bộ khung vững vàng giúp Brazil bay cao. Ít nhất ở vòng bảng A trước Nam Phi, Đan Mạch, Iraq, sẽ không khó cho Brazil vượt qua.
Trong vòng hơn 30 năm qua, Brazil đã vào chung kết 3 lần và thua cả 3 trước Pháp (1984), Liên Xô (1988) và Mexico (2012), 2 lần hạng ba (thua Nigeria ở bán kết Atlanta 1996 và Argentina ở Bắc Kinh 2008). Thế nên vượt qua cái bóng của Argentina (2 lần vô địch 2004, 2008) giành HCV bóng đá nam sẽ là khát khao mãnh liệt của Brazil còn hơn cả thành tích phải nằm trong top 10 Olympic (Brazil xếp hạng 22 tại London 2012).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.