Brazil khởi sắc, Venezuela lên ngôi đầu

10/07/2011 09:27 GMT+7

(TNO) Loạt trận thứ 2 của bảng B, diễn ra vào rạng sáng nay, 10.7, cũng đã gây ra một số bất ngờ lớn: Brazil tiếp tục hòa, Venezuela lên ngôi đầu.

Thời gian thử nghiệm của HLV Mano Menezes dành cho tuyển Brazil đã hết - Ảnh: Reuters

(TNO) Loạt trận thứ 2 của bảng B, diễn ra vào rạng sáng nay, 10.7, cũng đã gây ra một số bất ngờ lớn: Brazil tiếp tục hòa, Venezuela lên ngôi đầu.

 Brazil vs Paraguay 2 - 2
 Venezuela vs Ecuador 1 - 0

>> Chile và Peru độc chiếm bảng C
>> Costa Rica gây sốc ở bảng A
>> Argentina có nguy cơ bị loại
>> Mexico thua ngược, Uruguay bị cầm chân
>> Hóa giải vị khách bất đắc dĩ
>> Thất vọng Argentina
>> Colombia chiếm ngôi đầu bảng A
>> Chưa thấy "vũ điệu Samba"

Argentina với những Messi, Tevez, Mascherano... luôn chơi áp đảo đối phương nhưng trước cách tổ chức có kỷ luật của Colombia, cũng đành chào thua; Uruguay cũng vậy, những ngôi sao thượng thặng như Forlan, Suarez cũng không biết đến một chiến thắng ở Copa Ameria năm nay; và tiếp theo là Brazil.

Sau lượt trận thứ 2, có thể khẳng định "hội chứng hòa" của các đội hạt giống ở 3 bảng A, B và C vẫn chưa kết thúc.

Giống như Argentina, Brazil là đội mở tỷ số trước khi đấu với Paraguay. Tuy nhiên họ đã nhanh chóng đánh mất thế trận ngay sau đó và để cho đối thủ "nã" liền một lúc 2 bàn. Nhìn cách thi đấu của thầy trò Mano Menezes, có thể nói họ đã tiến bộ hơn so với trận đầu tiên - nhờ vào Jadson đá thay vị trí của Robinho? Nhưng hiệu quả thì vẫn chưa hoàn toàn đến. Nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của Fred ở những giây cuối cùng, có lẽ một kết cục còn tồi tệ hơn dành cho "Selecao" - biệt danh của tuyển Brazil.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn từng ngày. Chúng tôi chỉ mới thi đấu cùng nhau và ít ra thì trận này chúng tôi cũng đã ghi bàn. Sắp tới chúng tôi sẽ tập trung hơn để giải quyết vấn đề về kết quả", tiền đạo Alexandre Pato giải thích với Reuters.

 
Jadson (20) ghi bàn mở tỷ số cho Brazil ở phút 39


Roque Santa Cruz san bằng tỷ số 1-1 cho Paraguay ở phút 55


12 phút sau bàn thắng của Cruz, Nelson Haedo Valdez giúp Paraguay vượt lên dẫn 2-1


Fred (19) ăn mừng bàn san bằng tỷ số 2-2 cho Brazil ở phút cuối cùng - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, tiền đạo đang thi đấu cho CLB AC Milan (Ý) cũng đề cao sự thay đổi người - Jadson đá thay Robinho, của ông thầy Mano Menezes. Anh nói: "Thật tốt khi chúng tôi chơi với sơ đồ gồm 2 tiền vệ tấn công và 2 tiền đạo chơi dạt ra 2 cánh. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Neymar ở vai trò trung phong cắm. Ông Mano đang làm rất tốt công việc của mình".

Còn nhớ, sau trận hòa 0-0 với Venezuela ở trận ra quân, thầy trò HLV Menezes đã bị báo chí Brazil "đập" tơi tả. Chẳng biết sau trận hòa thứ 2 này - cơ hội bị loại vẫn còn rất lớn - búa rìu dư luận có tha cho họ hay không!?

Nhưng dù sao, Brazil đã hòa với một đối thủ được đánh giá rất khó chơi là Paraguay. Và cùng với việc Venezuela đã vượt qua Ecuador 1-0, theo đó nhảy lên chiếm vị trí nhất bảng B với 4 điểm sau 2 trận, có thể nói khoảng cách về đẳng cấp ở bảng đấu này không lớn lắm.

 
Tổng thống Hugo Chavez vui mừng với chiến thắng của Venezuela - Ảnh: Reuters

Cho nên cơ hội đi tiếp vẫn còn cho cả 4 đội, chẳng hạn như Ecuador, mặc dù chỉ có được 1 điểm, nhưng họ vẫn còn cửa vào tứ kết nếu hạ Brazil và Venezuela không thua Paraguay ở lượt trận cuối, diễn ra vào ngày 14.7 tới.

Kết quả bảng B

Brazil  - Paraguay: 2-2

Venezuela - Ecuador: 1-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.