Brazil lại gặp ác mộng với những loạt sút luân lưu ở Copa America

28/06/2015 07:33 GMT+7

(TNO) Trận 'Siêu kinh điển' Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina tại bán kết Copa America 2015 đã không thể diễn ra khi Selecao bị Paraguay đánh bại với tỷ số 4-3 ở những loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút.

(TNO) Trận 'Siêu kinh điển' Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina tại bán kết Copa America 2015 đã không thể diễn ra khi Selecao bị Paraguay đánh bại với tỷ số 4-3 ở những loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút.
Robinho ghi bàn giúp Brazil dẫn trước ở phút 15 - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (28.6, giờ VN), Brazil tưởng chừng như đã có thể "phục thù" việc Paraguay loại họ ở tứ kết Copa America cách đây 4 năm cũng bằng những loạt sút luân lưu. Đội bóng vàng-xanh vượt lên dẫn trước ở phút 15 và có được một thế trận có lợi.
Robinho là người khởi xướng và cũng chính là người kết thúc một pha phối hợp tấn công ăn ý hiếm thấy của Brazil ở Copa America năm nay. Bàn thắng đó đã giúp cho Selecao có một thế trận thuận lợi khi Paraguay buộc phải dâng cao đội hình tấn công.
Brazil đã phải vất vả chống đỡ các pha tấn công của Paraguay trong hiệp 2 - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, thay vì chủ động phòng ngự và tung ra những đợt phản công để ghi thêm bàn thắng thì Brazil lại co lại khu vực quanh khung thành để bảo vệ tỷ số dẫn trước.
Điều này được thể hiện rõ trong hiệp 2. Paraguay nhận thấy điều này và không còn e ngại trong tấn công nữa. Chính vì vậy, khung thành của Brazil đã đứng trước sức ép nặng nề.
Silva (giữa) để bóng chạm tay trong vùng cấm địa 
Gonzalez thực hiện thành công quả phạt đền, cân bằng tỷ số 1-1 - Ảnh: Reuters
Cuối cùng, những nỗ lực của Paraguay cũng được đền đáp. Trong một pha tranh chấp bóng bổng ở phút 69, trung vệ Thiago Silva đã mắc sai lầm khó có thể tha thứ khi để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền và Derlis Gonzalez không mắc sai lầm nào khi thực hiện cú sút từ cự ly 11m.
Bàn thắng đó đã khiến trận đấu phải bước vào những loạt sút luân lưu khi khoảng thời gian còn lại là quá ít để 1 trong 2 đội có thể ghi bàn.
Gonzalez một lần nữa sút thành công cú sút từ cự ly 11m mang về chiến thắng cho Paraguay - Ảnh: Reuters
Ở những loạt sút luân lưu, cơn ác mộng một lần nữa ập về với Selecao. Brazil là đội đá trước và Ribeiro đá hỏng ở loạt sút thứ 2 trong khi bên phía Paraguay không có cầu thủ nào đá hỏng. Đến loạt sút thứ 4, Douglas Costa tiếp tục sút hỏng. Dù ngay sau đó, tiền đạo kỳ cựu Santa Cruz cũng đá bóng lên trời nhưng Gonzalez là người ấn định chiến thắng cho Paraguay bằng cú sút quyết đoán thành công ở loạt sút cuối cùng.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp Brazil phải dừng chân ở vòng tứ kết Copa America sau khi thua Paraguay ở những loạt sút luân lưu. Thất bại này có thể sẽ khiến chiếc ghế của HLV Dunga bị lung lay.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Paraguay sẽ là đối thủ của Argentina ở trận bán kết 2 diễn ra vào tuần sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.