Brazil ngăn cản CLB sa thải HLV như ‘thay áo’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/03/2021 16:19 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã quyết định ngăn chặn tình trạng ‘thay HLV như thay áo’ bằng cách hạn chế khả năng các CLB hàng đầu sa thải nhà cầm quân.

Theo quyết định mới của CBF vừa được thông qua, 20 CLB thuộc giải hàng đầu Brazil sẽ chỉ được phép sa thải tối đa 2 HLV mỗi mùa giải. Trong đó, nếu một CLB muốn sa thải HLV thứ hai, người đó sẽ phải được thay thế bằng một thành viên hiện có của đội ngũ ban huấn luyện làm việc trong ít nhất 6 tháng.

CLB Botafogo (áo sọc đen trắng) đã 4 lần thay đổi HLV mùa trước nhưng vẫn xuống hạng

AFP

Theo một nghiên cứu được công bố năm ngoái bởi các học giả Matheus Galdino, Pamela Wicker và Brian Soebbing, nghề HLV ở Brazil bấp bênh hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Từ năm 2003 - 2018, giải hàng đầu Brazil đã ghi nhận trung bình 37,1% CLB thay đổi HLV mỗi mùa. Theo sau là Tây Ban Nha với 27,6% ở 2 hạng đấu hàng đầu, Argentina (21) và Colombia (11,3).
CBF cho biết trong một tuyên bố rằng, các quy định mới nhằm cải thiện "tổ chức hành chính và lập kế hoạch tài chính". Đối với các HLV, họ sẽ chỉ được phép thay đổi đội một lần một mùa giải theo ý muốn của mình, còn những chiến lược gia đã bị sa thải sẽ không bị ngăn cản việc tìm việc làm mới.

Danh thủ Argentina, Hernan Crespo vừa được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Sao Paolo (Brazil)

REUTERS

Chủ tịch CBF Rogerio Caboclo cho biết: “Đây là một bước tiến tuyệt vời cho bóng đá Brazil, điều này sẽ tốt cho các CLB cũng như cho các HLV”. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ đầu mùa giải mới vào ngày 29.5. Ông Caboclo nói: "Nó sẽ có nghĩa là một sự hợp tác bền vững và chuyên nghiệp hơn, đồng thời sẽ cho phép những công việc lâu dài và ổn định hơn".
Mùa trước, CLB Botafogo đã 4 lần thay đổi HLV nhưng vẫn phải xuống hạng. Trước thềm mùa giải mới, Sao Paulo và Santos thuộc giải hàng đầu Brazil đã bổ nhiệm các HLV mới, lần lượt là Hernan Crespo và Ariel Holan (đều người Argentina).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.