Brazil - Paraguay: 'Selecao' đặt vé sớm tới Nga đá World Cup

28/03/2017 13:23 GMT+7

Có khả năng Brazil sẽ đoạt vé sớm tới Nga dự World Cup 2018 ngay sau loạt trận diễn ra lúc 7 giờ 45 ngày 29.3. Nhiệm vụ dễ dàng hơn với thầy trò Tite khi Brazil được chơi trên sân nhà và tiếp Paraguay yếu hơn rất nhiều.

Brazil đang hướng tới chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2018. Sau những gì thể hiện, rất khó để ngăn cản "Những vũ công Samba" lúc này. Loạt trận trước, Brazil đè bẹp Uruguay 4-1 ngay trên sân đối thủ. Đó là 90 phút Paulinho lập hat-trick và Neymar chơi cực kỳ ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Brazil của Tite không giống với hình ảnh đội bóng chơi hoa mỹ như đã từng, nhưng quan trọng họ tìm được sự hiệu quả tối đa. Bóng đá hiện đại đòi hỏi những chiến thắng và "Selecao" đang làm được điều đó rất tốt, dù những nét đặc trưng là sự ngẫu hứng và kỹ thuật trong các pha xử lý nhạt phai rất nhiều.
Sau thắng lợi vang dội 4-1 trước Uruguay, Brazil cầm chắc nửa tấm vé tới Nga góp mặt World Cup 2018. Chỉ cần một chiến thắng trước Paraguay, đồng thời Venezuela hạ Chile tại Santiago, đội tuyển 5 lần vô địch World Cup sẽ hoàn thành nhiệm vụ sớm. Ngay cả khi không thể hoàn thành mục tiêu, Brazil vẫn còn quyền tự quyết.
Trước giờ G, làng báo Nam Mỹ có chung quan điểm Brazil chuẩn bị mở hội. Điều này cho thấy Selecao nhận được sự tin tưởng và chinh phục tuyệt đối truyền thông. Các cầu thủ của họ cũng sở hữu phong độ rất ổn định, đặc biệt ngôi sao Neymar, đã ghi 5 bàn và thực hiện 5 pha dọn cỗ cho CLB lẫn đội tuyển trong tháng 3.
Neymar (phải) đang có phong độ cao AFP
"Anh ta sở hữu tố chất quyết định trận đấu. Chúng tôi chỉ cần chuyền bóng cho Neymar và tiền đạo này sẽ biết cách xử trí ra sao", Coutinho nói.

Gặp Paraguay, Brazil mất hậu vệ Dani Alves vì án treo giò, ngoài ra Nelson Valdez cũng vắng mặt vì chấn thương. Để thay cho Dani Alves ở vị trí hành lang phải nhiều khả năng là Fagner, ngôi sao của Corinthians. "Tôi không cảm thấy sức ép nào cả. Tôi muốn tận hưởng từng giây phút ra sân", Fagner tự tin tuyên bố.

Về phần Paraguay (đang đứng thứ 7 với 18 điểm), về lý thuyết vẫn có thể giành vé dự World Cup 2018. Tuy nhiên, hành trình tới Nga với đội bóng này rất khó khăn. Phía trước Paraguay là Brazil, Chile, Uruguay và Colombia. Mới đây, Coutinho dành lời ngợi khen cho Parguay sau khi hạ Ecuador ở loạt trước, tuy nhiên điều đó khó giúp đội tuyển này tạo ra bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.