Brazil sẽ thắng như Argentina?

13/07/2011 04:16 GMT+7

Brazil đang khát chiến thắng sau hai trận chỉ biết hòa. Nhiều khả năng họ sẽ có được điều đó trong trận gặp Ecuador vào 7 giờ 45 sáng mai (SCTV15 trực tiếp).

Brazil đang khát chiến thắng sau hai trận chỉ biết hòa. Nhiều khả năng họ sẽ có được điều đó trong trận gặp Ecuador vào 7 giờ 45 sáng mai (SCTV15 trực tiếp).

Khi trận đấu giữa Argentina và Costa Rica kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về đội chủ nhà, Brazil hiểu rằng họ chỉ cần hòa Ecuador trong trận đấu diễn ra vào sáng mai là cũng đủ để đoạt vé vào tứ kết. Tuy nhiên, liệu các CĐV của “Selecao” có cam lòng nếu đội tuyển của họ bước vào vòng trong bằng chiếc vé vớt? Chắc chắn là không, và bản thân HLV Menezes cùng các học trò của ông cũng thế.

 

Neymar (trái) có kịp tỏa sáng để giúp Brazil giành chiến thắng? - Ảnh: AFP 

Có thể sẽ có vài thay đổi về nhân sự ở tuyến giữa hoặc hành lang phải, nhưng đó lại không phải là điều quan trọng nhất mà người ta chờ đợi ở đội tuyển Brazil. Vấn đề chính là lối chơi của “Selecao” chưa thuyết phục, trong cả công lẫn thủ, đặc biệt là Ganso, Neymar và Pato vẫn chưa thể tỏa sáng. Thế nên, để có thể đá bại Ecuador và cao hơn nữa là vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B, trong trường hợp Venezuela không thắng được Paraguay ở trận đấu lúc 5 giờ 15 trước đó, ông Menezes cần phải tìm ra phương án để cải thiện hàng công của Brazil nhằm giúp các ngôi sao trên tuyến này tìm lại được chính mình. Dù vị HLV của “Selecao” luôn miệng đánh giá Ecuador là một đối thủ không dễ chơi và mạnh về thể lực nhưng rõ ràng Brazil vẫn có những lợi thế nhất định trước trận đấu quan trọng này.
 
Thứ nhất, Ecuador không thể chơi cố thủ vì chỉ có chiến thắng mới giúp họ giành được vé vào tứ kết. Và thứ hai, do Valencia vắng mặt vì chấn thương nên hàng công của Ecuador vốn đã yếu lại càng yếu thêm. Do đó, nếu như ông Menezes cải thiện được sự yếu kém trong khâu phòng ngự thì Brazil sẽ chỉ còn có một việc để làm là săn bàn thắng. Tỷ lệ cược: Brazil chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9.

Ở trận còn lại của bảng B, Paraguay cũng chỉ cần hòa là đạt được mục đích, nhưng cũng như Brazil, họ sẽ nỗ lực giành ngôi đầu bảng để chỉ phải gặp đội hạng 3 có thành tích kém nhất ở vòng tứ kết. Tỷ lệ cược: Paraguay chấp 1 trái, thắng 8.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.