Brazil tiến gần vinh quang

09/08/2012 03:32 GMT+7

Chiếc HCV Olympic mơ ước bấy lâu nay của bóng đá Brazil đang sắp trở thành hiện thực, khi đội tuyển trẻ nước này thẳng tiến vào trận chung kết với chiến thắng thuyết phục trước Hàn Quốc 3-0 rạng sáng qua.

Chiếc HCV Olympic mơ ước bấy lâu nay của bóng đá Brazil đang sắp trở thành hiện thực, khi đội tuyển trẻ nước này thẳng tiến vào trận chung kết với chiến thắng thuyết phục trước Hàn Quốc 3-0 rạng sáng qua.

Ở trận tranh HCV (diễn ra lúc 21 giờ, ngày 11.8 tới, trên sân Wembley), Brazil gặp Mexico - đội thắng Nhật Bản 3-1 ở trận bán kết trước đó. Như vậy, Hàn Quốc và Nhật Bản - 2 đội bóng của châu Á - đành an ủi với trận tranh HCĐ diễn ra vào rạng sáng 11.8 (lúc 1 giờ 45, giờ VN), trên sân Millennium.

 Brazil tiến gần vinh quang 1
Brazil đang đứng trước cơ hội lớn nhất để đoạt HCV Olympic - Ảnh: Reuters

Kết cục này hoàn toàn đúng như dự đoán, vì Nhật Bản và Hàn Quốc tuy cũng tạo nhiều hứa hẹn, nhưng một lần nữa kinh nghiệm và tâm lý khi chơi ở những trận cầu lớn vẫn còn thiếu ở các cầu thủ châu Á. Như Nhật Bản trong trận đấu với Mexico, khởi đầu rất tốt tạo nhiều ưu thế và sớm ghi bàn mở tỷ số trước do công của Yuki Otsu ghi phút 12 bằng cú sút xa tuyệt đẹp. Tuy nhiên, họ đã để mất thế trận một cách dễ dàng và sau đó gần như không cách nào hóa giải được lối đá áp sát của Mexico.

Trước khi dự Olympic, Nhật đã thắng Mexico 2-1 trong một trận giao hữu, có lẽ vì vậy cùng với việc dẫn trước đã khiến các cầu thủ của HLV Takashi Sekizuka mắc tâm lý chủ quan nên đã để Fabian, Peralta và Cortes ghi 3 bàn cho Mexico.

Trong khi đó, Hàn Quốc nhờ ưu thế thể lực cũng chỉ tạo sức ép được khoảng 10-15 phút đầu trận. Sau khi những ngôi sao trẻ xứ sở samba tìm lại nhịp độ thi đấu quen thuộc với sự điều phối của Neymar và Oscar ở khu vực giữa sân thì Brazil hoàn toàn lấn lướt đối thủ đến từ châu Á. Chính Oscar rồi Neymar đã kiến tạo lần lượt 3 cơ hội cho Romulo, rồi Leandro Damiao (lập cú đúp để dẫn đầu giải vua phá lưới với 6 bàn) dễ dàng ghi bàn giúp Brazil kết liễu trận đấu với tỷ số 3-0.

Sau trận đấu, nhiều cầu thủ trẻ Brazil như Neymar hay Rafael thể hiện sự tự tin thấy rõ trước khả năng hoàn thành sứ mệnh giành HCV Olympic mà từ lâu, trải qua nhiều thế hệ cầu thủ danh tiếng nhưng bóng đá xứ sở samba vẫn chưa lần nào giành được (Brazil chỉ 2 lần đoạt HCB và 2 HCĐ ở Olympic). Tuy nhiên, HLV Mano Menezes vẫn rất thận trọng: “Mexico có nhiều cầu thủ đã thi đấu tại giải Copa America, Pan-American Games (Đại hội thể thao châu Mỹ), họ là tập thể mạnh và không dễ đánh bại. Chúng tôi phải hết sức tỉnh táo và chơi bóng với một thái độ quyết tâm như trận đấu với Hàn Quốc thì mới có hy vọng”.

19 giờ tối nay, trận tranh HCĐ bóng đá nữ giữa Canada và Pháp. Các cầu thủ Canada vẫn còn ấm ức sau trận thua Mỹ sít sao 3-4 tại bán kết ở phút đá bù giờ và có thể sẽ ảnh hưởng bởi việc có thể bị FIFA phạt do thủ quân Christine Sinclair phát biểu “trọng tài người Na Uy đã thiên vị cho đội Mỹ và quyết định kết quả trận đấu từ trước”. Vào 1 giờ 45, ngày 10.8, trận chung kết trong mơ tranh HCV của bóng đá nữ cũng diễn ra giữa Mỹ và Nhật Bản trên sân Wembley. Nếu thắng Nhật Bản sẽ lập cú hat-trick vô địch từ Asian Games, World Cup, Olympic, còn Mỹ là lần thứ 4 đoạt HCV Olympic trong 5 lần liên tiếp vào chung kết.

Giang Lao

>> Brazil e ngại Hàn Quốc
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật Bản loại Brazil và "cơn địa chấn" Canada
>> Vương quốc Anh, Mỹ và Brazil vào tứ kết
>> Olympic Brazil suýt trả giá đắt cho tính chủ quan
>> Brazil và Tây Ban Nha là những ứng viên sáng giá nhất
>> Olympic Brazil mất thủ môn số 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.