Brazil và bài học trước Paraguay cách đây 4 năm

27/06/2015 17:27 GMT+7

(TNO) Cách đây 4 năm, cũng tại vòng tứ kết Copa America, Brazil đã bị Paraguay loại sau những loạt sút luân lưu. Trong lần tái đấu vào rạng sáng mai (lúc 4 giờ 30 ngày 28.6, giờ VN), liệu thầy trò HLV Carlos Dunga có thể 'phục thù'?

(TNO) Cách đây 4 năm, cũng tại vòng tứ kết Copa America, Brazil đã bị Paraguay loại sau những loạt sút luân lưu. Trong lần tái đấu vào rạng sáng mai (lúc 4 giờ 30 ngày 28.6, giờ VN), liệu thầy trò HLV Carlos Dunga có thể 'phục thù'?
Brazil từng thua Paraguay ở những loạt sút luân lưu cách đây 4 năm - Ảnh: AFP
Trong trận tứ kết Copa America 2011 diễn ra trên đất Argentina, Brazil và Paraguay đã hòa nhau không bàn thắng sau 120 phút thi đấu. Bước vào các loạt sút luân lưu, các chân sút Brazil đã gây thất vọng não nề khi sút hỏng cả 4 loạt sút, giúp Paraguay giành chiến thắng 2-0.
Paraguay sau đó tiến thẳng đến trận chung kết và chịu thua Uruguay cũng sau những loạt sút luân lưu đầy may rủi.
4 năm sau, Brazil và Paraguay một lần nữa đối đầu nhau tại tứ kết Copa America và lần này, xem ra Selecao sẽ không dễ dàng có một cuộc "phục thù" trước đối thủ.
Các cầu thủ Brazil đang tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Paraguay - Ảnh: Reuters
Không cần nói ra thì ai cũng biết Brazil gặp khó khăn như thế nào khi thiếu vắng Neymar. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đội bóng vàng-xanh chỉ có thể giành chiến thắng sít sao 2-1 trước Venezuela. Philippe Coutinho, Roberto Firmino, những cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay thế Neymar vẫn chưa thực sự đáp ứng được lòng mong đợi của các CĐV Brazil.
Brazil giành chiến thắng trong trận đấu với Venezuela là nhờ vào sự tỏa sáng của Willian và Robinho. Willian là mẫu cầu thủ chơi cần cù nhưng vẫn thiếu tính sáng tạo trong khi Robinho đã qua thời đỉnh cao từ lâu.
Trong khi đó, Paraguay hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chịu cho Brazil. Đội bóng này đã kết thúc vòng bảng mà không thua trận nào (thắng Jamaica và cầm hòa Argentina cùng Uruguay).
Paraguay đã gây nhiều khó khăn cho Argentina của Messi (10) - Ảnh: Reuters
Hai trận hòa với Argentina và Uruguay đã nói lên nhiều điều về Paraguay, rằng đội bóng này sẵn sàng chơi tử thủ trước những đối thủ trên cơ để bảo đảm trước hết là không thua. 
Trước những đối thủ như vậy, Brazil cần phải phát huy đến mức cao nhất các pha phối hợp của họ. Coutinho và Firmino sẽ phải tăng tính đột biến trong những đường chuyền của mình nhằm tìm ra những khe hở trong hàng thủ đối phương.
Nếu không làm được điều đó, có thể các học trò của HLV Dunga sẽ một lần nữa bị Paraguay dẫn dắt đến những loạt sút luân lưu. Và khi đó, thắng thua phụ thuộc rất nhiều vào vận may.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.