Brazil và Tây Ban Nha là những ứng viên sáng giá nhất

25/07/2012 16:38 GMT+7

(TNO) Vào đêm mai (26.7, giờ VN) môn bóng đá nam của Olympic 2012 sẽ chính thức khởi tranh. Theo nhận định của giới chuyên môn, tuyển Olympic Brazil và tuyển Olympic Tây Ban Nha sẽ là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc huy chương vàng.

(TNO) Vào đêm mai (26.7, giờ VN) môn bóng đá nam của Olympic 2012 sẽ chính thức khởi tranh. Theo nhận định của giới chuyên môn, tuyển Olympic Brazil và tuyển Olympic Tây Ban Nha sẽ là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc huy chương vàng.

>> Michael Phelps "đốt cháy" 12.000 calo/ngày để... lượm vàng Olympic
>> Số lượng kỷ lục nguyên thủ quốc gia dự lễ khai mạc Olympic 2012
>> Olympic Brazil khẳng định sức mạnh

Tiền đạo Neymar của tuyển Olympic Brazil
Neymar là ngôi sao sáng giá trên hàng công của tuyển Olympic Brazil - Ảnh: AFP

Dù đã 5 lần vô địch World Cup cũng nhưng giành chiến thắng ở rất nhiều giải đấu khác nhưng bóng đá nam Brazil chưa từng một lần nếm trải vinh quang ở đấu trường Olympic.

Chính vì vậy, tại kỳ Olympic này, người hâm mộ xứ sở samba đang hy vọng thầy trò HLV Mano Menezes sẽ giải được "cơn khát vàng". Để thực hiện nhiệm vụ đó, HLV Menezes đã chọn một đội hình rất mạnh đến London.

Tiền đạo đang khoác áo AC Milan Alexandre Pato, "thần đồng" Neymar, các tài năng trẻ Oscar, Lucas, Ganso cùng ba cựu binh là Hulk, Thiago Silva và Marcelo sẽ là những nhân tố chính trong chiến dịch săn chiếc huy chương vàng Olympic lần này của bóng đá Brazil.

HLV Menezes biết rằng sự kỳ vọng của người dân Brazil đối với ông và các học trò là rất lớn. Chính vì vậy, ông đã tìm cách làm giảm áp lực khi phát biểu với phóng viên AFP: "Tất cả người dân Brazil đều mơ đến việc đội tuyển bóng đá giành huy chương vàng Olympic. Đó là danh hiệu duy nhất mà chúng tôi còn thiếu. Chúng tôi cảm thấy mình có khả năng làm điều đó nhưng chúng tôi không phải là ứng viên nặng ký nhất".

Dù vậy, cách đây vài ngày, tuyển Olympic Brazil đã cho thấy sức mạnh của họ khi đánh bại đội chủ nhà Vương quốc Anh với tỷ số 2-0 trong một trận giao hữu mà các học trò ông Menezes chiếm ưu thế vượt trội.

Cách đây 4 năm, tuyển Olympic Brazil đã từng vào đến bán kết nhưng bị tuyển Olympic Argentina của Lionel Messi loại. Năm nay, Argentina đã không thể vượt qua được vòng loại nhưng thầy trò Menezes sẽ phải coi chừng một đối thủ khác, đó là tuyển Olympic Tây Ban Nha.

Tuyển Olympic Tây Ban Nha đang tập luyện
Tuyển Olympic Tây Ban Nha cũng là ứng viên sáng giá cho chiếc huy chương vàng - Ảnh: Reuters

Trong những năm gần đây, bóng đá Tây Ban Nha đang thống trị thế giới. Bằng chứng là họ đã vô địch ba giải đấu lớn liên tiếp nhau. Nếu giành chiến thắng nốt ở kỳ Olympic này thì đó sẽ là một chiến công lớn nữa của bóng đá Tây Ban Nha.

Thầy trò Luis Milla hoàn toàn có đủ khả năng làm điều đó. Công tác đào tạo trẻ đã được các đội bóng tại Tây Ban Nha làm rất tốt trong nhiều năm qua. Chính vì vậy, trong đội hình tuyển Olympic thi đấu tại Thế vận hội sắp tới có rất nhiều ngôi sao.

Có thể kể ra như Juan Mata, Jordi Alba, hai cầu thủ vừa cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2012, thủ môn David De Gea của Manchester United, bộ ba tiền vệ của Bilbao gồm Javi Martinez, Iker Muniain và Ander Herrera hay tiền đạo Adrian Lopez của Atletico Madrid.

Tiền vệ Mata đang hy vọng hoàn tất một chuỗi những danh hiệu cao quý mà anh đã có. Trước khi cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2012, tiền vệ 24 tuổi đã có chiếc cúp Champions League với Chelsea.

"Sẽ rất tuyệt vời nếu chúng tôi giành chiến thắng ở Olympic. Có được chiếc huy chương vàng sẽ giúp tôi cũng như bóng đá Tây Ban Nha có một mùa hè hoàn hảo", AFP dẫn lời ngôi sao đang khoác áo Chelsea.

Theo nhà cái William Hill thì tỷ lệ cược vô địch cho tuyển Olympic Brazil là đặt 1 ăn 2,5 còn tuyển Olympic Tây Ban Nha là 1 ăn 3. Vào 20 giờ 45 ngày mai (26.7), Tuyển Olympic Tây Ban Nha sẽ có trận đấu đầu tiên ở bảng D gặp Olympic Nhật Bản, trong khi vào 1 giờ 45 ngày 27.7, tuyển Olympic Brazil ra quân gặp Olympic Ai Cập ở bảng C.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.