Brazil và Ý: Cần thêm thời gian

11/08/2010 15:27 GMT+7

(TNO) Trong khi tân HLV Mano Menezes có thể nở nụ cười mãn nguyện sau khi điệu samba lại rộn rã trước Mỹ, thì Prandelli của Ý phải tiếp tục bận rộn cho công cuộc tái thiết "Màu thiên thanh". Màn ra mắt của hai ông lớn Brazil và Ý vào sáng nay (11.8) thật quá khác biệt.

Neymar (trái) thể hiện ấn tượng trong lần hiếm hoi đá chính - Ảnh: Reuters

(TNO) Trong khi tân HLV Mano Menezes có thể nở nụ cười mãn nguyện sau khi điệu samba lại rộn rã trước Mỹ, thì Prandelli của Ý phải tiếp tục bận rộn cho công cuộc tái thiết "Màu thiên thanh". Màn ra mắt của hai ông lớn Brazil và Ý vào sáng nay (11.8) thật quá khác biệt.

Samba tươi trẻ

Hình ảnh một Brazil sụp đổ và đau đớn tại World Cup 2010 chỉ còn là quá khứ sau một tháng. Chiến thắng đẹp, kiêu hãnh của Brazil dưới triều đại Menezes đã khiến nhiều người hâm mộ phấn khởi.

Điều quan trọng là với dàn cầu thủ trẻ trung, nhiều khao khát, họ đã chơi cực kỳ gắn bó để tạo nên những sự ăn ý cần thiết. Không có Kaka, Fabiano thì Pato và Neymar là những sự thay thế trọn vẹn.

Neymar là người mở tỷ số bằng một pha đánh đầu gọn gẽ còn Pato cũng xuất sắc tương tự đàn anh Fabiano khi đi bóng qua cả thủ thành Howard trước khi ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil.

"Chú vịt" của AC.Milan vô cùng hạnh phúc với màn ra mắt đặc biệt của mình. "Chúng tôi đã trở lại một cách hoàn hảo, mọi cầu thủ đều ra sân để thể hiện phẩm chất kỹ thuật và trình độ của mình. Dù sao thì những thử thách vẫn còn ở phía trước và chúng tôi sẽ phải tiếp tục lao động cực lực" - Pato cho biết.

 
Pato (trái), hạt nhân cho tương lai của Brazil - Ảnh: Reuters

Dù sao, một trận giao hữu, nhất là sau một World Cup căng thẳng và ngay trước mùa giải mới chưa thể nói được nhiều điều, nhưng chiến thắng cho Brazil là một cách để họ "giải thoát" khỏi những lời chỉ trích.

Trong khi đó, tân HLV Menezes cũng tỏ ra khá hài lòng. "Một trận thắng không là gì cả, chúng tôi có những cầu thủ tốt và đó là bước khởi đầu trong kế hoạch phía trước. Thật khó lý giải vì sao các cầu thủ lại chơi gắn bó như thế dù họ chỉ mới đá cùng nhau. Rõ ràng họ có khát vọng khi được chơi dưới cùng màu áo của đội tuyển quốc gia" - Menezes lý giải.

Dù sao, với dàn cầu thủ trẻ hứa hẹn như hiện nay, người Brazil đã có thể mơ và hy vọng cho một kết cục đẹp bốn năm nữa trên sân nhà.

Người Ý ngổn ngang

Trái ngược với niềm vui của Brazil, người Ý một lần nữa sẽ phải trăn trở khi đội bóng trẻ dưới quyền tân HLV Prandelli đã thất thủ 0-1 trước Bờ Biển Ngà. Bàn thắng duy nhất của trung vệ Kolo Toure (phút 55) đã kéo dài chuỗi thành tích thất bại của Ý trong năm 2010.

Dù sao điều mà người Ý có thể làm được vào lúc này là chờ đợi. Bởi sau đống tro tàn tại World Cup, tuyển "Màu thiên thanh" gần như phải làm lại từ đầu. Những cầu thủ còn rất trẻ và rất mới: Sirigu, Molinaro hay Marco Motta; những cái tên trở lại như Cassano hay Balotelli sẽ phải bắt đầu tập làm quen với nhau.

 
Cassano (phải) trở lại trong màu áo thiên thanh - Ảnh: Reuters

Một ngôi nhà mới bắt đầu xây và nó cần thời gian để hoàn thiện. HLV Prandelli cũng vậy, ông cần có thêm những ghi chú, những chiến lược đủ dài để hòa trộn tập thể này. Đó là điều dù đau đớn vào lúc này nhưng cần thiết phải thay đổi.

"Tất cả chúng tôi không thể hòa hợp cùng nhau chỉ trong một sớm một chiều. Các tuyển thủ đã thể hiện được khát khao của mình nhưng cần cho họ thời gian và những kế hoạch cụ thể" - Prandelli nhận xét.

Tương lai còn ở phía trước cho cả Ý và Brazil. Đâu ai ngã đau mà có thể nhanh chóng bật dậy? Thời gian và những kế hoạch tầm xa hợp lý ở phía trước là những liều thuốc thích hợp cho những "bệnh nhân" đại gia Brazil, Ý  thời hậu World Cup.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.