Brazil - Venezuela: Bài toán khó cho Selecao khi không có Neymar

21/06/2015 17:24 GMT+7

(TNO) Trận đấu với Venezuela vào rạng sáng mai (lúc 4 giờ 30 ngày 22.5, giờ VN) sẽ là dịp để HLV Carlos Dunga xem đội hình tuyển Brazil vận hành như thế nào khi không có tiền đạo ngôi sao Neymar.

(TNO) Trận đấu với Venezuela vào rạng sáng mai (lúc 4 giờ 30, ngày 22.6, giờ VN) sẽ là dịp để HLV Carlos Dunga xem đội hình tuyển Brazil vận hành như thế nào khi không có tiền đạo ngôi sao Neymar.
Neymar sẽ vắng mặt trong các trận còn lại tại Copa America 2015 - Ảnh: Reuters
Một phút không kìm chế đã khiến Neymar phải trả giá đắt. Hành động đá quả bóng trúng Pablo Armero đã khởi đầu cho một vụ xô xát tập thể sau khi trận đấu giữa Brazil và Colombia kết thúc. Kết quả là Neymar và Carlos Bacca bên phía Colombia bị nhận thẻ đỏ. Neymar sau đó còn có những lời lẽ khiếm nhã đối với trọng tài Enrique Osses và đã phải nhận hình phạt cấm thi đấu 4 trận từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ.
Không có anh là một thiệt thòi rất lớn đối với tuyển Brazil. Bởi Neymar chính là ngôi sao sáng nhất của Selecao tại Copa America năm nay. 
Brazil sẽ phải trông chờ vào những tiền đạo dự bị như Robinho (phải) - Ảnh: Reuters
Trận đấu với Venezuela có ý nghĩa rất quan trọng đối với tuyển Brazil. Bởi họ phải giành chiến thắng nhằm tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại bảng C để tránh những đối thủ mạnh tại vòng tứ kết. Nhưng thầy trò HLV Dunga sẽ phải làm điều đó mà không có Neymar.
Ngay sau khi trận đấu giữa Brazil và Colombia kết thúc, nhà cầm quân 51 tuổi đã nói rằng tuyển Brazil phải "tập sống thiếu Neymar". Tiền vệ Philippe Coutinho cũng tự tin cho biết: "Neymar là cầu thủ quan trọng của chúng tôi nhưng tôi sẵn sàng thay thế anh ấy".
HLV Dunga sẽ có giải pháp? - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, nói là một chuyện, còn làm được hay không lại là một chuyện khác. Trong danh sách tuyển Brazil dự Copa America năm nay, chỉ có 3 tiền đạo là Neymar, Diego Tardelli và Robinho.
Robinho đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ từ lâu trong khi Tardelli là cái tên vẫn còn rất xa lạ với người hâm mộ dù rằng anh này chẳng còn trẻ trung gì (đã 30 tuổi).
Trong khi đó, vai trò của Neymar là rất quan trọng. Anh vừa có thể ghi bàn, vừa là người thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Không có Neymar, rõ ràng là tuyển Brazil sẽ gặp rắc rối lớn.
Venezuela (trái) có 3 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua - Ảnh: Reuters
Hiện tại ở bảng C, cả 4 đội đều đang có 3 điểm sau 2 lượt trận. Chính vì vậy, Venezuela cũng sẽ rất quyết tâm làm nên bất ngờ trong cuộc đối đầu với Brazil.
Dù vậy, Venezuela sẽ bước vào trận đấu này mà không có hậu vệ Fernando Amorebieta khi anh này cũng nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Peru trước đó. Nhiều khả năng vị trí của Amorebieta sẽ được Gabriel Cichero thay thế.
Venezuela và Brazil đã hòa nhau không bàn thắng trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất. Ở vòng bảng Copa America cách đây 4 năm, hai đội không bên nào xuyên thủng được mành lưới của đối phương. Tuy nhiên, trong lần gặp lại này, mọi chuyện có thể sẽ khác.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.