Brighton - Liverpool: 'Đoàn quân đỏ' phải thắng bằng mọi giá

12/01/2019 13:30 GMT+7

Liverpool rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nhưng HLV Jurgen Klopp dự báo chuyến đi đến sân Amex của Brighton là rất khó khăn.

Sau 2 trận thua liên tiếp ở mọi giải, đặc biệt là thất bại trước Man City (1-2) ở Premier League, Liverpool cần phải nhanh chóng gượng dậy để chứng tỏ rằng mọi chuyện vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của họ. Chính vì vậy, trận đấu tưởng chừng như rất bình thường trên sân Amex của Brighton vào đêm 12.1 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) lại bỗng dưng trở thành cuộc chiến rất quan trọng với “Đoàn quân đỏ”. Thầy trò HLV Jurgen Klopp buộc phải giành cho bằng được cả 3 điểm bởi nếu không thì đó sẽ là thảm họa, dù Brighton đang có phong độ khá tốt với chuỗi 3 trận bất bại tại Premier League.
Phải ghi nhiều hơn đối thủ ít nhất một bàn
Liverpool chẳng những đã bở lỡ cơ hội tạo ra khoảng cách 10 điểm trước Man City mà còn để cho đối thủ này rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm sau thất bại của họ tại sân Etihad ở vòng 21. Thế nên, mục tiêu của “Đoàn quân đỏ” trong chuyến hành quân đến sân của Brighton không có gì khác hơn là lặp lại thế dẫn trước 7 điểm ít nhất cho đến rạng sáng thứ ba, thời điểm mà Man City đón tiếp Wolverhampton ở trận đấu khép lại vòng 22.
Đánh bại Brighton không phải là chuyện lạ với Liverpool nhưng vào thời điểm hiện tại, khi niềm tin đang sa sút thì liệu họ có duy trì được thành tích toàn thắng trước đối thủ này ở Premier League? HLV Klopp luôn mong đợi một trận đấu rất khó khăn nhưng ông vẫn tin rằng đội bóng của mình đã được chuẩn bị đầy đủ để đối phó với mối đe dọa từ Brighton.
Ông nói: “Miễn là bạn có thể hoàn toàn tập trung và hoàn toàn là chính mình thì điều đó càng tốt hơn nữa. Cho đến nay, đó là những gì chúng tôi cố gắng làm và điều đó rất dễ dàng cho chúng tôi có được sự tập trung. Không có trận đấu nào ở Premier League mà bạn có thể tính trước 3 điểm. Tôi thích điều đó”.
Thế nhưng, xét đến chuyện Brighton đã liên tục ghi bàn trong 13 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League và HLV Klopp sẽ phải chắp vá cặp trung vệ do những ca chấn thương của Joseph Gomez, Joel Matip và Dejan Lovren thì hàng công của Liverpool cần phải ghi nhiều hơn đội chủ nhà ít nhất một bàn thắng. Mọi sự kỳ vọng sẽ lại được đặt lên đôi chân của Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.
Cần tận dụng những tình huống cố định
Brighton (áo trắng xanh) cần phải tận dụng tốt những tình huống cố định để tìm kiếm bàn thắng AFP
Trong khi đó, HLV Chris Hughton của Brighton lại không tin rằng Liverpool sẽ bị suy yếu khi vắng 3 trung vệ vì chấn thương, kể cả trong trường hợp tiền vệ Fabinho được HLV Klopp bố trí đá cặp với Virgil van Dijk ở trục phòng ngự trung tâm. Ông nói: “Tôi không nghĩ như vậy là bởi chất lượng mà họ có. Với cách chơi mà họ chơi, họ rất giống một đội bóng dựa trên sở hữu, phản công tuyệt vời với sức mạnh và tốc độ, và họ có thể thấy mình nắm phần lớn quyền sở hữu bóng. Họ đã điều động các cầu thủ từ một vị trí này sang vị trí khác và họ đã chơi tốt không kém”.
Thế nên, vấn đề là “The Seagulls” cần phải tận dụng những tình huống cố định để chuyển thành bàn thắng, vốn là một trong những điểm mạnh của họ, bên cạnh việc siết chặt lại hàng phòng ngự, đặc biệt cần tránh phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm, nhằm đối phó với một đối thủ mà HLV Hughton đánh giá là “ứng viên cho ngôi vô địch”.
Việc giành được 5 điểm trong 3 trận đấu gần nhất trước Arsenal, Everton và West Ham đã làm nổi bật lên tinh thần đồng đội trong phòng thay đồ của Brighton mà điều đó khiến HLV Hughton tin rằng đội bóng của ông có thể kết thúc mùa giải trong top 10. Tuy nhiên, trước mắt Brighton cần phải nới rộng thêm khoảng cách 10 điểm mà họ đã tạo ra so với khu vực rớt hạng để nhanh chóng cán mức an toàn, trước khi nghĩ đến việc tiến xa hơn.
Brighton thường chơi tốt trên sân nhà ở mùa giải này và do vậy, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện cầm chân Liverpool, khi chiến thắng có vẻ nằm quá xa tầm với của họ. Nếu làm được điều đó, “The Seagulls” sẽ xát thêm muối vào vết thương đang rỉ máu của “Đoàn quân đỏ” và trao cơ hội rút ngắn khoảng cách về điểm số với ngôi đầu bảng cho Man City.
Tình hình nhân sự
Brighton: Jose Izquierdo và Bernardo vắng mặt vì chấn thương trong khi Alireza Jahanbakhsh và Mathew Ryan phải trở về tập trung cùng ĐTQG của họ để tranh tài tại Asian Cup.
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Joseph Gomez, Joel Matip và Dejan Lovren đều đang phải dưỡng thương.
Lịch sử đối đầu
- Brighton và Liverpool chỉ mới gặp nhau có 3 lần ở Premier League, Brighton thua cả 3 trận, để thủng lưới 10 lần và chỉ ghi được một bàn thắng.
- Brighton không giành được một chiến thắng nào trong 8 lần gần nhất gạp Liverpool ở mọi giải, hòa 1 và thua 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.