Bristol City - Man City: 'The Citizens' không chủ hòa, 'Chim cổ đỏ' quyết thắng

23/01/2018 15:15 GMT+7

Một trận đấu rất khó khăn đang chờ đợi Man City tại Ashton Gate, nhưng với sức chịu đựng và chất lượng vượt trội so với Bristol City, 'The Citizens' sẽ không để vuột tấm vé góp mặt ở trận chung kết Carabao Cup.

HLV Pep Guardiola đã đề cập đến những sự thay đổi trong đội hình của Man City trước trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn với Bristol City, diễn ra vào rạng sáng 24.1 (theo giờ VN) tại sân Ashton Gate. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng “The Citizens” sẽ tập trung cho mục tiêu giành chiến thắng để lọt vào trận chung kết.
“Cố gắng giành chiến thắng”
Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi tại sân Etihad cách đây 2 tuần, Man City chỉ cần một kết quả hòa, thậm chí là thua Bristol với một bàn cách biệt từ tỷ số 2-3 trở lên, là sẽ giành được tấm vé đến sân Wembley để chơi trận chung kết vào ngày 25.2. Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý là cách tính lợi thế bàn thắng trên sân đối phương ở giải đấu này sẽ chỉ được áp dụng sau khi kết thúc 2 hiệp phụ.
Thế nhưng, HLV Guardiola không hề tính đến những chuyện kể trên và càng không muốn các cầu thủ của mình phải vắt sức thêm 30 phút cho 2 hiệp phụ trong hoàn cảnh lịch thi đấu rất dày đặc như hiện nay. Mục tiêu của ông là “đến đó và cố gắng giành chiến thắng để lọt vào trận chung kết”.
Chính vì thế, dù đã đề cập đến chuyện xoay vòng cầu thủ nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn khẳng định là ông “sẽ cố gắng xem xét để đưa ra đội hình tốt nhất có thể”, nhất là khi Man City chỉ phải chơi một trận tương đối dễ thở với Cardiff ở vòng 4 Cúp FA vào cuối tuần này. Cũng không loại trừ khả năng một số trụ cột sẽ được cất trên băng ghế dự bị và chỉ vào sân khi thật sự cần thiết.
Cần phải như thế vì hậu vệ trẻ Oleksandr Zinchenko không hề mong đợi Man City sẽ có một trận đấu dễ dàng tại Ashton Gate. Anh nói: “Chúng tôi đã biết về họ khi trận lượt đi không hề dễ dàng. Họ đã phòng ngự tốt và ở Bristol sẽ là một trận đấu khó khăn hơn. M.U đã bại trận ở đó và có một sự ngạc nhiên cho chúng tôi, nhưng thành thật mà nói, mọi người xem trận đấu đó đều có thể thấy Bristol đã chơi tốt. Họ sẽ cho chúng tôi thấy là họ có thể đánh bại chúng tôi”.
“Chúng tôi phải ghi bàn”
Theo HLV Lee Johnson, Bristol City (trái) sẽ chơi tấn công để hy vọng lật ngược thế cờ trước Man City AFP
Thật vậy, HLV Lee Johnson của Bristol tin rằng các cầu thủ của ông có thể tiếp tục thể hiện thứ bóng đá tấn công đầy ấn tượng như ở trận lượt đi để hy vọng sẽ lật ngược được thế cờ. Điều đó có nghĩa là “Chim cổ đỏ” sẽ gây sức ép dữ dội lên phần sân của “The Citizens” và thi đấu mà không sợ hãi. Trong hoàn cảnh đó, nếu Bristol ghi được một bàn thắng sớm thì chắc chắn đó sẽ là một đêm rất khó khăn cho Man City.
HLV Johnson nói: “Chúng tôi phải ghi bàn - chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi được chơi trên sân nhà nên chúng tôi muốn áp đặt thế trận, chúng tôi phải chơi với sự hài lòng và nghị lực. Tôi biết rằng chúng tôi sẽ có cơ hội. Chúng tôi có lực lượng dự bị tốt và tôi nghĩ rằng trận đấu sẽ hấp dẫn với thứ bóng đá tấn công”.
Chỉ cần thắng 1-0 và giữ nguyên tỷ số đó sau 120 phút thi đấu là Bristol sẽ giành được tấm vé góp mặt ở trận chung kết. Niềm tin của HLV Johnson càng có cơ sở khi Man City chỉ thắng được có một qua 12 lần viếng thăm sân Ashton Gate trong quá khứ (hòa 3 và thua 8). Do đó, ông đang mong đợi bầu không khí náo nhiệt trên SVĐ này sẽ tiếp tục gây bất lợi cho “The Citizens”, dù thành tích trên sân nhà của “Chim cổ đỏ” ở Championship mùa này không thật sự thuyết phục (thắng 7, hòa 3 và thua 4).
Thế nhưng, khi quyết định chơi tấn công để hy vọng sẽ lật ngược được thế cờ, Bristol có thể để lộ ra những khoảng trống ở phía sau mà Man City lại là đội bóng có khả năng khai thác điều đó một cách tàn nhẫn. Thậm chí kể cả khi “Chim cổ đỏ” ghi được một bàn thắng sớm để cho trận đấu trở nên thú vị hơn thì với sức chịu đựng và chất lượng vượt trội, Man City sẽ không bỏ qua cơ hội tiến gần đến danh hiệu đầu tiên của mùa giải này.
Tình hình nhân sự
Bristol: Gary O’Neil, Jens Hegeler, Eros Pisano, Callum O’Dowda và Ivan Lucic đều vắng mặt vì chấn thương, trong khi cơ hội ra sân của Nathan Baker và Frankie Fielding vẫn còn bỏ ngỏ.
Man City: Benjamin Mendy, Phil Foden, Vincent Kompany, Fabian Delph và Gabriel Jesus đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Bristol và Man City đã gặp nhau 24 lần ở mọi giải, Bristol thắng 10 trận, Man City thắng 8.
- Bristol chỉ mới gặp Man City có 2 lần tại League Cup và đều thua với tỷ số 1-2. Mới nhất là trận bán kết lượt đi mùa này, diễn ra vào ngày 10.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.