Britannia đi dễ khó về

12/01/2013 03:10 GMT+7

Phải có sự biến chuyển nào đó thì Chelsea mới có thể trở thành đội bóng đầu tiên giành được chiến thắng trên sân Britannia ở Premier League mùa này.

Phải có sự biến chuyển nào đó thì Chelsea mới có thể trở thành đội bóng đầu tiên giành được chiến thắng trên sân Britannia ở Premier League mùa này.  

Ở vòng 22 Premier League diễn ra tối nay, nếu Tottenham giành được chiến thắng trên sân của QPR trong trận đấu sớm nhất thì Chelsea sẽ không có cơ hội đòi lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Thậm chí nếu không thắng được Stoke thì nguy cơ “The Blues” bị Everton (tiếp Swansea) san bằng khoảng cách về điểm số cũng không nhỏ. 

Thế nên, dù biết rất rõ sân Britannia luôn là nơi đi dễ khó về (Stoke chưa hề biết thua trên sân nhà ở Premier League mùa này) nhưng việc giành trọn 3 điểm vẫn là mục tiêu tối thượng của Chelsea. Tuy nhiên, giữa mục tiêu và thực tế không phải lúc nào cũng gặp nhau, nhất là khi Chelsea vừa thảm bại trước Swansea ở Capital One Cup và HLV Pulis của Stoke từng tuyên bố rằng ông Benitez cần có thêm thời gian để hoàn thiện đội bóng thành London.

 Britannia đi dễ khó về
Chelsea (trái) sẽ phải đối mặt với hàng phòng ngự kiên cố của Stoke - Ảnh: AFP

Nói như thế có nghĩa là ông Pulis tin rằng Stoke đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để xóa đi cái dớp không thắng được Chelsea trong suốt 37 năm qua trên mọi mặt trận. Thế nhưng, muốn thắng “The Blues” cũng không phải là dễ, nhất là khi nhiều khả năng trung vệ Terry sẽ trở lại để gia cố cho hàng phòng ngự của đội bóng này. Nếu có Terry bên cạnh một trung vệ chơi bóng bổng tốt như Cahill, Chelsea sẽ hạn chế được cái đầu cao kều của Crouch cùng sở trường phản công của Stoke.

Vấn đề còn lại là Chelsea sẽ làm cách nào để xuyên thủng tuyến phòng thủ thép của Stoke (chỉ mới để thủng lưới có 7 bàn trong 10 trận trên sân nhà)? Nhiều khả năng Demba Ba sẽ lãnh ấn tiên phong mà sự xông xáo, mạnh mẽ của tiền đạo này có thể khiến cặp trung vệ Huth - Shawcross của Stoke gặp nhiều khó khăn. Hoặc sự phối hợp khá nhịp nhàng với tốc độ cao giữa các cầu thủ tấn công của Chelsea có thể tạo ra những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự vốn thiên về sức mạnh và thể lực của Stoke. Thế nhưng, những điều đó sẽ chẳng ích gì nếu như các chân sút của ông Benitez vẫn tiếp tục phung phí các cơ hội như ở vài trận gần đây.  

Với hai đội bóng đang đi tìm lại phong độ tốt nhất của mình, nhiều khả năng kết quả của trận đấu sẽ phụ thuộc vào những sai lầm hơn là thế trận trên sân. Mặt khác, một khi đến sân Britannia nghĩa là phải lao mình vào một cuộc chiến thật sự thì không chắc Chelsea sẽ giành được phần thắng.  

Tỷ lệ cược

- Premier League:

12.1, 19 giờ 45: QPR - Tottenham: Tottenham chấp nửa, thắng 9
22 giờ: Aston Villa - Southampton: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
Everton - Swansea: Everton chấp 1 trái, thắng 9
Fulham - Wigan: Fulham chấp nửa, thắng 8
Norwich - Newcastle: Norwich chấp đồng nửa, thắng 9
Reading - West Brom: West Brom chấp đồng nửa, thắng 8
Stoke - Chelsea: Chelsea chấp nửa, thắng 9
Sunderland - West Ham: Sunderland chấp đồng nửa, thắng 8

- La Liga:

13.1, 2 giờ: Osasuna - Real Madrid: Real chấp 1 trái, thắng 9
4 giờ: Valencia - Sevilla: Valencia chấp đồng nửa, thắng 9

- Serie A:

13.1, 2 giờ 45: Inter Milan - Pescara: Inter chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

- Ligue 1:

12.1, 23 giờ: Troyes - Lyon: Lyon chấp nửa, thắng 9

G.L (Nguồn: Asianbookie. Các trận được truyền hình trực tiếp trên kênh HTVC Thể thao, Bóng đá TV, Thể thao TV, VTC HD, K+...)

CĐV Chelsea đòi tống khứ Torres, giữ lại Lampard

Xuất phát từ phong độ nghèo nàn trong trận bán kết lượt đi giải Capital One Cup mà Chelsea thua Swansea 0-2, trung phong Torres giờ không còn nhận được sự ủng hộ của phần đông CĐV của đội bóng thành London. Nhiều CĐV cũng như cựu danh thủ của Chelsea mới đây thể hiện quan điểm trên các báo ở Anh cũng như trên truyền hình rằng: “Đây là lúc CLB cần xem xét một cách nghiêm túc việc sa thải Torres, và giữ lại tiền vệ Lampard xem ra còn có ích hơn”. Cựu tiền đạo của Chelsea, Tony Cascarino nói trên kênh Sky Sports: “Torres thi đấu nghèo nàn, không có niềm tin và khát vọng. Một cầu thủ như thế thì bạn trông chờ được gì?”. Trong khi đó, nhiều CĐV Chelsea thì cho biết: “Chúng tôi đã có Demba Ba, giờ không cần Torres nữa”.

G.Lao

Trần Tôn

>> CĐV Chelsea tẩy chay đội bóng vì Benitez
>> John Terry tái xuất ở đội trẻ Chelsea
>> Ivanovic bất cẩn, Chelsea thủng lưới 2 bàn
>> Cựu cầu thủ Chelsea chia tay vợ
>> Chelsea khẳng định sức mạnh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.