Britannia đi dễ khó về

15/09/2012 03:05 GMT+7

Một chuyến đi ẩn chứa nhiều rủi ro đang chờ đợi Man.City, khi chủ nhà Stoke City quyết duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa.

Một chuyến đi ẩn chứa nhiều rủi ro đang chờ đợi Man.City, khi chủ nhà Stoke City quyết duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa.

Sau 3 vòng đấu ở Premier League, cả Stoke City lẫn Man.City đều đang nằm trong số 7 đội bóng chưa hề biết đến thất bại. Vậy thành tích đó có tiếp tục được duy trì sau trận đấu giữa hai đội trên sân Britannia vào đêm nay? Đó là một câu hỏi không dễ trả lời, nhưng nếu như phải chỉ ra kẻ sẽ bại trận ở cặp đấu này thì người ta có khuynh hướng nghiêng về Stoke hơn là Man.City. 

Britannia đi dễ khó về 
Man.City (trái) sẽ không dễ thở trong cuộc đọ sức với Stoke City - Ảnh: AFP

 

Tỷ lệ cược

15.9, 18 giờ 45: Norwich - West Ham: Norwich chấp đồng nửa, thắng 8
21 giờ: Arsenal - Southampton: Arsenal chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
Aston Villa - Swansea: Villa chấp đồng nửa, thắng 8
Fulham - West Brom: Fulham chấp nửa, thắng 8
M.U - Wigan: M.U chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8
QPR - Chelsea: Chelsea chấp nửa, một, thắng 8
Stoke - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9
23 giờ 30: Sunderland - Liverpool: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 9

G.L (Theo AsianBookie)

Điều đó cũng dễ hiểu bởi Man.City hầu như trội hơn Stoke trên mọi mặt, nhất là về lực lượng, cho dù Aguero, Balotelli và Barry chỉ vừa trở lại tập luyện sau chấn thương, còn Richards và Rodwell không chắc sẽ kịp bình phục. Nhiều khả năng những tân binh như Maicon, Sinclair… sẽ được xuất trận để trám vào những khoảng trống đó. Tuy nhiên, để giành được chiến thắng, Man.City vẫn cần phải vượt qua những trở ngại như lợi thế sân nhà, tinh thần thi đấu đến cùng, lối chơi phòng thủ quyết liệt của Stoke và nhất là phải bảo toàn lực lượng cho cuộc chiến trên sân Bernabeu của Real Madrid vào giữa tuần tới trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. 

Quả là những bài toán nan giải cho HLV Mancini, bởi ông vừa phải tính đến các phương án xuyên thủng phòng tuyến dày đặc của đối phương, vừa phải giúp các học trò tránh được chấn thương trước lối chơi rắn thuộc loại dữ dằn nhất ở Premier League của Stoke. Đó là điều tiên quyết bởi một khi đôi chân của các cầu thủ vẫn còn mỏi mệt sau loạt trận thi đấu quốc tế thì nguy cơ chấn thương sẽ càng cao hơn.

Mặt khác, do Owen nhiều khả năng sẽ xuất trận để chơi bên cạnh Crouch trên hàng công của Stoke, nên hàng phòng ngự của Man.City cần cảnh giác hơn trước mọi đợt tấn công hoặc phản công của đối phương, chứ không chỉ tập trung cản phá những đường chuyền dài và bổng cho cái đầu của Crouch. Đến nay, hàng thủ của Man.City đang có vấn đề khi họ đã để thủng lưới đến 5 bàn chỉ sau 3 trận đấu. Do vậy, ông Mancini có thể sẽ quay trở lại hệ thống phòng thủ 4 người, với tân binh Maicon trấn giữ bên cánh phải, để hy vọng cải thiện được điểm yếu này. 

Nếu thắng Stoke, Man.City cũng khó vươn lên ngôi đầu bảng bởi nhiều khả năng Chelsea sẽ kiếm được cả 3 điểm trên sân của QPR trong trận đấu diễn ra cùng giờ. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh như hiện nay, liệu có thể tin rằng chiến thắng sẽ thuộc về Man.City?      

Trần Tôn

>> Bạn gái "xúi" Sinclair đầu quân Man City
>> Sao" trẻ Man City bị bắt vì tông xe làm chết 2 người
>> Man.City mua liên tiếp 5 cầu thủ mới
>> Man City - QPR 3-1: Mancini vẫn chưa hết chuyện phải lo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.