Bruno Fernandes đánh mất động lực mới là nguyên nhân M.U sa sút không phanh

Giang Lao
Giang Lao
05/11/2020 10:13 GMT+7

Theo bình luận viên Neil Custis của tờ The Sun, việc tiền vệ kiến thiết Bruno Fernandes bỗng như là một người khác ở mùa này khi thi đấu không còn sự hừng hực đã khiến M.U trượt dài.

Sự nhợt nhạt của Bruno Fernandes thể hiện rõ nhất trong 2 trận thua gần đây của Manchester United (M.U) trước Arsenal 0-1 và Istanbul Basaksehir 1-2, khi tiền vệ chủ chốt này thi đấu như một kẻ mất hồn với tâm trạng đầy vẻ ủ rũ và kỳ lạ, theo Neil Custis.
Cũng theo bình luận viên Neil Custis: “HLV Solskjaer đã có ý để Bruno Fernandes chơi rộng ra nhằm thích hợp với Pogba ở khu vực giữa sân trận gặp Arsenal. Nhưng tiền vệ này gần như biến mất, vì không tạo sức ảnh hưởng cũng như không cho thấy nỗ lực nào để thích nghi với tình thế. Vì thế, ông Solskjaer phải thay Bruno Fernandes ra nghỉ ở 15 phút cuối trận để đưa Donny van de Beek vào hy vọng làm sáng sủa tình hình.
Trận tiếp theo là vừa thua Istanbul Basaksehir, cũng khá tương tự khi HLV Solskjaer cố gắng tạo ra một sự thay đổi tươi mới hơn với Juan Mata và Donny van de Beek chơi ngay cạnh Bruno Fernandes. Đây là 2 cầu thủ có sức sáng tạo tốt nhất của M.U, nhưng hình như Bruno Fernandes cũng không hòa hợp được để thể hiện được sức ảnh hưởng.
Ngôi sao số 1 của M.U này cứ có bóng là mất bóng, và thậm chí trong số đó còn có pha chuyền cho Juan Mata quá lỏng lẻo, hời hợt và cẩu thả để bị mất bóng là nguyên nhân dẫn tới bàn thua của đội nhà”.

Bruno Fernandes từ xa nhìn đối thủ sút bóng và ghi bàn vào lưới M.U

AFP

Cũng theo Neil Custis: “Hình ảnh này của Bruno Fernandes khác xa sự hừng hực mà anh ta từng tạo ra cho M.U kể từ khi đến sân Old Trafford hồi đầu năm nay. Sự phản ứng với Lindelof ở trận thua bán kết Europa League trước Sevilla, hay gần đây là tin đồn chỉ trích đồng đội kịch liệt sau cú sốc thua Tottenham 1-6, cho thấy Bruno Fernandes đã có những tiếng nói mạnh mẽ để giúp “Quỷ đỏ” thay đổi nhưng lại mỗi ngày theo chiều hướng đi xuống nên có lẽ cầu thủ này cũng mỗi lúc chán nãn và buông xuôi”. 

Một Bruno Fernandes (trái) giận dữ và đầy nhiệt huyết như tại Europa League đã biến mất

AFP

Ở mùa này, Bruno Fernandes mới ghi 4 bàn cho M.U, nhưng 3 trong số này đều từ các quả phạt đền và có 4 pha kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, sau thời điểm từ trận thua Tottenham 1-6, M.U quật khởi với 3 trận thắng và 1 trận hòa thì Bruno Fernandes chỉ chơi thực sự tốt ở trận thắng Newcastle 4-1, trước khi lại mất hút ở 2 trận gần đây trước Arsenal và Istanbul Basaksehir.
Cũng giống như M.U và HLV Solskjaer, nay Bruno Fernandes cần phải lấy lại hình ảnh và đẳng cấp của mình ở trận gặp Everton cuối tuần này. Mặc dù vậy, với tâm trạng sa sút như hiện nay ít ai tin ngôi sao này giúp được “Quỷ đỏ” có thể vượt sóng gió trước mắt trừ khi có một sự thay đổi lớn trên băng ghế HLV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.