Bữa tiệc hỏng vì... cúm!

12/11/2010 09:46 GMT+7

Đúng là trong bóng đá không biết đâu mà lần” - đó là câu nói của nhiều CĐV giải ngoại hạng sau khi vòng đấu thứ 12 kết thúc rạng sáng qua (giờ VN). Những ai chọn xem trận Man đỏ gặp Man xanh đều thất vọng não nề, vì một trận derby đáng ra phải tưng bừng lại nhàm chán và thiếu kịch tính bởi cả hai đội quá thận trọng.

Trận M.C gặp M.U đọng lại với những hình ảnh căng thẳng giữa cầu thủ hai đội - Ảnh: Reuters

Đúng là trong bóng đá không biết đâu mà lần” - đó là câu nói của nhiều CĐV giải ngoại hạng sau khi vòng đấu thứ 12 kết thúc rạng sáng qua (giờ VN). Những ai chọn xem trận Man đỏ gặp Man xanh đều thất vọng não nề, vì một trận derby đáng ra phải tưng bừng lại nhàm chán và thiếu kịch tính bởi cả hai đội quá thận trọng.

HLV đội Manchester United (M.U) Alex Ferguson bào chữa đội nhà chơi thiếu sắc sảo do cầu thủ bị nhiễm cúm, còn HLV Mancini phát biểu sau trận: “Tôi có bị chỉ trích cũng không quan trọng, 1 điểm lấy được hôm nay là tốt đối với tôi”.

Mùa bóng năm ngoái, hai đội ghi tổng cộng 15 bàn trong bốn trận derby gặp nhau: hai trận ở giải ngoại hạng và hai trận bán kết Cúp FA, nhưng năm nay “cúm”, hay nói đúng hơn là sự thiếu nhiệt huyết tấn công, đã làm trận đấu hòa không bàn thắng và cũng không có pha nào hấp dẫn.

Do hay theo dõi những trận của Arsenal nên dạo này dù các pháo thủ có hơi “xuống sắc” và trận đấu với Wolves không được nhiều người quan tâm như trận derby thành Manchester, tôi vẫn kiên trì xem.

Quả trời không phụ lòng người khi chỉ ở giây thứ 37, trong pha tấn công đầu tiên, tiền đạo Chamakh của Arsenal đã ghi bàn mở tỉ số, bàn thắng sớm nhất kể từ đầu mùa đến giờ. Dù sau đó Wolves tấn công liên tục quyết tìm bàn gỡ, nhưng bàn ấn định ở phút 90+4 của Chamakh đã dập tắt mọi nỗ lực của đội chủ nhà.

Chiến thắng 2-0 giúp HLV Wenger tạm quên nỗi lo đang bị báo lá cải dòm ngó chuyện đời tư.

Tuy Chamakh ghi hai bàn nhưng Fabianski của Arsenal mới là người hùng của trận đấu với không ít pha cứu nguy xuất sắc. Thủ môn này hay bị CĐV Arsenal gọi là Flabby-hand-ski (chơi chữ: Flabby hand: tay mềm nhũn, vì anh thường xuyên bắt bóng trật để lọt lưới nhiều bàn ngớ ngẩn), nhưng với phong độ gần đây, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục được chọn bắt chính ngay cả khi Almunia hết chấn thương.

Một trận derby đáng chú ý khác, Chelsea gặp Fulham, kết thúc với chiến thắng cho đương kim vô địch. Trên thế giới ai cũng tưởng CĐV Chelsea ghét M.U hoặc Arsenal nhất, nhưng thực tế Fulham mới là kình địch, vì láng giềng lúc nào cũng ghét nhau hơn bình thường.

Sau khi sảy chân thua Liverpool tâm phục khẩu phục chủ nhật trước, Chelsea đã lấy lại phong độ ứng cử viên số một cho chức vô địch năm nay, dù cầu thủ trụ cột Frank Lampard (hay bị gọi là “Fat Frank”: Frank mập hoặc Frank ù trong tiếng Việt) vẫn tiếp tục làm khán giả do chấn thương dài ngày.

Liverpool sau chiến thắng vẻ vang trước Chelsea lại không tiếp tục tận dụng được đà thắng lợi khi để hòa Wigan dù Torres ghi bàn thắng sớm. Nếu thắng trận này, Liverpool đã lên hạng 5 của giải ngoại hạng. Nhưng những kết quả bất ngờ vậy mới là bóng đá, đúng như các CĐV nói: “trong bóng đá không biết đâu mà lần”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.