Bữa tiệc sút penalty

01/10/2010 09:20 GMT+7

Sẽ là phóng đại nếu nói vòng đấu thứ 2 của Champions League chỉ xoay quanh những quả penalty, song cũng không quá lời khi nói việc trọng tài hào phóng chỉ tay vào chấm 11m là điều đáng chú ý nhất của vòng đấu có ít bất ngờ này.

Pavlyuchenko (9) đã lập cú đúp bằng 2 lần sút thành công penalty cho Tottenham - Ảnh: AFP

Sẽ là phóng đại nếu nói vòng đấu thứ 2 của Champions League chỉ xoay quanh những quả penalty, song cũng không quá lời khi nói việc trọng tài hào phóng chỉ tay vào chấm 11m là điều đáng chú ý nhất của vòng đấu có ít bất ngờ này.

Kỷ lục penalty ở Champions League

Tổng cộng các trọng tài đã 13 lần chỉ tay vào chấm 11m trong cả hai ngày thi đấu vừa qua ở Champions League, vượt qua kỷ lục 10 quả penalty được thổi trong một lượt thi đấu trước đây. Ở các trận đấu rạng sáng qua có 7 quả penalty được thổi song tiền vệ Rafael Van der Vaart đã sút hỏng 1 quả trong chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Twente. Cầu thủ người Hà Lan sửa chữa sai lầm bằng bàn mở tỷ số trước khi Roman Pavlyuchenko thực hiện thành công 2 quả 11m trong hiệp 2. Trước đó vài giờ, 2 quả penalty đã ấn định kết quả trận hòa 1-1 giữa Rubin Kazan và Barcelona. Tại Israel, Lyon cũng sớm vươn lên dẫn trước Hapoel Tel Aviv nhờ cú đúp của Michel Bastos, trong đó có 1 quả được thực hiện từ chấm 11m. Thủ môn Vincent Enyeama rút ngắn tỷ xuống cho đội chủ nhà cũng từ một quả penalty, song Miralem Pjanic đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng đến từ Pháp.

Theo cựu trọng tài người Anh Graham Poll, việc số lượng penalty tăng cao ở Champions League liên hệ trực tiếp đến cuộc thử nghiệm sử dụng 5 trọng tài ở giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này. Với 2 trọng tài bổ sung ở 2 khung thành, những pha phạm lỗi trong vòng 16m50 dễ dàng bị phát hiện. Song khi đi vào cụ thể từng trận, Poll đánh giá tổ trọng tài 5 người Na Uy điều khiển trận đấu giữa Tottenham và Bremen đôi khi không dứt khoát, từ đó dẫn đến tranh cãi trong các pha thổi penalty. Đây sẽ là một vấn đề UEFA có lẽ cần phải xem xét trong cuộc thử nghiệm của mình.

Trận đấu của Eto’o

Tôi mới chỉ bắt đầu sự nghiệp của mình tại M.U. Việc có thể lập công tại Champions League là liều thuốc tinh thần quan trọng cho tôi

Javier Hernandez

Cũng tại bảng A của Tottenham, HLV Rafael Benitez đã có chiến thắng đầu tay tại đấu trường châu Âu trong thời kỳ dẫn dắt Inter Milan sau màn trình diễn chói sáng của chân sút Samuel Eto’o. Cú hat-trick lập được trong chiến thắng 4-0 trước Werder Bremen nâng tổng số bàn thắng của Eto’o từ đầu mùa lên thành 11 bàn (5 ở Serie A, 4 ở Champions League và 2 ở Siêu cúp Ý). Cũng chính “Báo đen” là người kiến tạo để Wesley Sneijder ghi bàn còn lại. Giải thích về sự lợi hại của Eto’o, Benitez nói với AFP: “Trước đây, Samuel chơi ở giữa sân và cánh phải. Năm nay cậu ấy chơi dịch sang bên trái và gần khung thành hơn. Tối nay, cậu ấy chơi như một trung phong và khi gần khung thành cậu ấy luôn luôn nguy hiểm”. Trong khi đó, HLV Thomas Schaaf than vãn: “Chúng tôi biết Eto’o và Sneijder là những cầu thủ xuất sắc song tôi không chắc đêm nay có phải sinh nhật của họ hay không bởi chúng tôi mang cho họ quá nhiều quà tặng”.

Hernandez ghi bàn dễ dàng như... bóc vỏ đậu!

Đó là lời ca tụng mà HLV Alex Ferguson dành tặng cho cậu học trò nhỏ người Mexico Javier Hernandez sau khi anh ghi bàn duy nhất ở phút 86 giúp M.U giành chiến thắng 1-0 trên sân của Valencia. Với sự trở lại của Rio Ferdinand, hàng phòng ngự của M.U chắc chắn hơn rất nhiều so với những màn trình diễn vốn chứng kiến họ để thủng lưới 9 bàn trong 5 trận ở Premier League. Song chỉ phòng thủ chặt chẽ thôi thì không đủ để kiếm được 3 điểm do đó, Hernandez đã được tung vào sân để cứu giúp “Quỷ đỏ” trong trận đấu mà chân sút Dimitar Berbatov có dấu hiệu lười biếng trở lại.

“Tôi nghĩ Chicharito (biệt danh của J. Hernandez) mang đến cho chúng tôi sức xuyên phá. Ngay trước khi ghi bàn, cậu ấy thực hiện một cú nước rút ra sau hàng phòng ngự của họ và đó là những gì chúng tôi cần ở thời điểm đó”, Sir Alex nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.