'Bức tường màu vàng' của Dortmund làm nản lòng chân sút Monchengladbach

19/02/2018 08:29 GMT+7

Borussia Dortmund đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Monchengladbach ở vòng 23 Bundesliga diễn ra đêm qua (18.2 - giờ VN).

Borussia Dortmund nổi tiếng với trang phục màu vàng của họ nhưng đêm qua, thủ môn Roman Burki mới thực sự cho người hâm mộ thấy họ chứng kiến một bức tường kiên cố màu vàng trong trận thắng 1-0 ngay trên sân đối thủ khó chịu Borussia Monchengladbach.
[VIDEO]: MONCHENGLADBACH - DORTMUND
Sau khi Marco Reus đánh dấu ngày trở lại của mình bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 32, hơn 54.000 khán giả trên sân Borussia Park được nhìn thấy một Monchengladbach tấn công dồn dập nhưng khủng khiếp hơn, chính đôi tay vàng của Burki đã làm nản lòng hàng công đối phương với 11 lần cứu thua, một con số quá ấn tượng.
Với 11 pha cứu thua đó, chắc chắn thủ môn người Thụy Sĩ đã lập một kỷ lục mới tại Bundesliga trong mùa giải này. Anh rất xứng đáng được ghi nhận bởi không thể tưởng tượng được mình có thể đối mặt với 28 pha tấn công của đội chủ nhà. Với 28 lần lên bóng ấy nhưng Monchengladbach lại không thể một lần đưa bóng vào lưới Dortmund cũng chỉ vì một cái tên: Burki. Thủ môn cao 1,87 m đứng sừng sững trong khung thành của Dortmund như một vị thần và thật sự nếu đội chủ nhà có sút thêm 50 quả nữa không thể nào khuất phục được Burki.
Mọi cố gắng của Monchengladbach (áo đen) đều vô nghĩa trước Burki Reuters
Mọi cố gắng của Burki đã khiến cho bàn thắng của Marco Reus trở thành duy nhất anh cũng khiến cho hàng công "tịt ngòi" sau 4 trận của Monchengladbach có thêm một trận đấu "không thể hiểu nổi".
"Tôi đã làm tổn thương mọi người. Điều đó chứng tỏ chúng tôi đã làm việc như thế nào trong trận đấu này. Tôi cố gắng hết sức và tôi nhận thức rõ rằng đôi khi không phải lúc nào cũng làm được như vậy, nhưng tôi thực sự hài lòng. Đây là ba điểm rất quan trọng và bây giờ chúng tôi có thể đến Bergamo để chơi một trận đấu quan trọng khác với Atalanta cùng rất nhiều sự tự tin", người hùng Burki chia sẻ sau trận đấu.
Giữa tuần tới, Dortmund sẽ làm khách trên sân Atalanta trong trận lượt về vòng 32 đội Europa League với hành trang là chiến thắng 3-2 trên sân nhà ở lượt đi
Dortmund đã trở thành "bức tường vàng" bất trị ở Bundesliga Reuters
Chiến thắng đêm qua giúp Dortmund tạm chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga với 40 điểm (thua Bayern Munich 19 điểm) và họ sẽ tiếp tục ngồi ở đó nếu RB Leipzig (38 điểm) sa lầy tại sân của Franfurk (36 điểm), một điều không khó xảy ra. Đây cũng là trận bất bại thứ 8 của Dortmund dưới thời Stoger và có vẻ đội bóng mặc áo vàng-đen đã tìm được "cách" để chiến thắng chứ không phải lúc nào cũng chơi cống hiến như trong quá khứ.
[VIDEO]: 5 PHA CỨU THUA XUẤT THẦN CỦA THỦ THÀNH ROMAN BURKI
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.