Buffon để ngỏ khả năng trở lại tuyển Ý

28/11/2017 08:40 GMT+7

Dù đã tuyên bố giã từ tuyển Ý nhưng thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon vẫn để ngỏ khả năng anh sẽ trở lại thi đấu cho đội bóng áo màu thiên thanh trong tương lai.

Cách đây khoảng 2 tuần, thủ môn Buffon đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi tuyển Ý thua Thụy Điển 0-1 trong 2 lượt trận play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. 
Với việc tuyển Ý lần đầu vắng mặt ở vòng chung kết World Cup kể từ năm 1958, Buffon đã có một kết thúc buồn trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, có vẻ như thủ môn 39 tuổi đã suy nghĩ lại.
"Có lẽ tôi sẽ chỉ nghỉ ngơi một thời gian không thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Với Juventus và cả tuyển Ý, tôi xem mình là một chiến binh. Ngay cả khi 60 tuổi, tôi vẫn có thể thi đấu cho đội tuyển một khi nhận được lệnh triệu tập", Buffon nói trên Gran Gala del Calcio.
Như vậy tuyển Ý sẽ có thể tiếp tục có được sự phục vụ của Buffon trong tương lai. Không loại trừ khả năng thủ môn này sẽ lại được góp mặt ở một giải đấu lớn và gần nhất là EURO 2020.
Tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018 vừa qua, tuyển Ý đã thi đấu không thành công và HLV Gian Piero Ventura đã bị sa thải. Dù vậy, Buffon không cho rằng lỗi thuộc về ông Ventura.
Buffon bênh vực HLV Ventura Reuters
"Tôi nghĩ rằng Ventura đã làm tất cả những gì có thể trong những trận đấu vừa qua. Thật không may khi chúng tôi không thể ghi bàn trong 2 trận đấu với Thụy Điển. Đó là nguyên nhân khiến chúng tôi bị loại", Buffon nói.
Vào hôm qua, Buffon đã được vinh danh khi nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất tại Ý. 
"Thật vinh dự khi tôi nhận được những danh hiệu này. Tôi sẽ giữ chúng rất kỹ vì tôi biết tôi sẽ rất khó nhận được thêm những danh hiệu tương tự", Buffon phát biểu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.