Buffon háo hức được 'loại' Tottenham

07/03/2018 13:40 GMT+7

'Người nhện' Gianluigi Buffon tin rằng Juventus sẽ vượt qua Tottenham dù chơi trên sân đối phương trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng mai 8.3 (giờ VN).

Thủ môn lão tướng của "Bà đầm già" không thấy sợ một chút nào dù phải chơi trên sân Wembley đêm nay dù Tottenham có lợi thế lớn nhờ trận hòa 2-2 ở lượt đi ngay tại nước Ý. Juventus kiểm soát trận đấu đó và dẫn trước hai bàn nhờ công Gonzalo Higuain. Tuy nhiên, ngôi sao Harry Kane đã có bàn thắng quan trọng gỡ 1-2 cho đại diện của Premier League trước khi Christian Eriksen tung cú sút phạt thần sầu mang lại ưu thế lớn cho Tottenham trước trận lượt về đêm nay.
Buffon chơi xuất sắc ở Serie A Reuters
Juvetus, đội bóng có mặt ở hai trong ba trận chung kết Champions League gần đây nhất giờ đây phải đối mặt với viễn cảnh bị loại sớm, trừ khi họ có thể phá vỡ tuyến phòng thủ của đội chủ nhà Tottenham, và thủ môn Buffon tin rằng họ sẽ có cơ hội.
"Đó là một thách thức nhưng rất hấp dẫn nhất là khi được chơi tại sân Wembley, một nhà hát lịch sử của bóng đá. Chúng tôi phải cố gắng vượt qua vòng loại trực tiếp đầu tiên bởi vì đối thủ của chúng tôi là một đội bóng mạnh mẽ. Tottenham là đội bóng tuyệt vời. Họ thích tấn công, dồi dào thể lực, có kỹ thuật tốt, nhưng chính phong cách đó cho phép đối phương một vài cơ hội, vì vậy tôi nghĩ rằng người hâm mộ của họ nên lo lắng", Buffon với vai trò đội trưởng phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu tại nước Anh.
Higuain được thông báo sẽ ra sân từ đầu sau khi vắng mặt ở hai trận đấu gần đây nhất. Tiền đạo người Argentina bị đau mắt cá chân, nhưng người thay thế anh là Mario Mandzukic lại vừa dính chấn thương đùi.
Huấn luyện viên Massimiliano Allegri nói: 'Higuain đã tập luyện cùng đội. Trận đấu đêm nay sẽ là cuộc chiến lớn nên ai cũng muốn tham gia cho dù vẫn còn đau. Chúng tôi sẽ phải chơi tốt hơn trận lượt đi, đặc biệt là ở hiệp hai. Đối với Juventus, đây giống như một trận chung kết".
Buffon bị Harry Kane chọc thủng lưới ở lượt đi Reuters
Đêm nay, Juventus buộc phải ghi bàn, đó tất nhiên không phải là nhiệm vụ của Buffon. Bởi cho dù thủ môn lão tướng này chơi xuất sắc đến mấy thì tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1 cũng không đưa họ vào tứ kết. Vì thế, mọi cặp mắt sẽ tập trung và hàng công của "Bà đầm già", nơi các chiến binh được cho là "vẫn đang đau nhẹ".
Không biết Juventus sẽ làm thế nào để giải quyết bài toán này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.