Buffon: 'Juve sẽ gặp khó khăn khi không còn Pirlo, Tevez và Vidal'

07/08/2015 17:40 GMT+7

(TNO) Juventus đã chia tay Pirlo, Tevez và Vidal để mở ra chu kỳ mới với bằng dòng máu mới, và thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon thừa nhận cuộc cách mạng trẻ hóa có thể phải trả giá bằng màn khởi đầu trúc trắc ở mùa giải này.

(TNO) Juventus đã chia tay Pirlo, Tevez và Vidal để khởi động cho một chu kỳ thành công mới, và thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon thú nhận cuộc cách mạng trẻ hóa có thể phải trả giá bằng màn khởi đầu trúc trắc ở mùa giải này.

Buffon bên cạnh chiếc Siêu cúp nước Ý trưng bày tại Thượng Hải - Ảnh: Reuters

Trước thềm trận Siêu cúp nước Ý với Lazio, thủ môn kỳ cựu của Juventus thừa nhận nỗi lo đội bóng sẽ “gặp một số vấn đề” sau khi mất 3 ngôi sao sáng nhất là Andrea Pirlo, Carlos Tevez và Arturo Vidal.

Anh cho biết: “Chúng tôi đã thay đổi ít nhất một nửa những cấu trúc cốt lõi của đội bóng khi tiến hành quá trình đổi mới và trẻ hóa. Tất nhiên, đây sẽ không phải là một cái cớ để đổ thừa. Nhưng chúng tôi không thể phủ định mình sẽ gặp vấn đề sau những đổi thay này”.

Bộ 3 kể trên là hạt nhân trong thành công của Juventus những năm qua, với đỉnh cao là việc lọt vào đến tận trận chung kết Champions League mùa rồi.

Vì nhiều lý do, mùa hè này Juve buộc phải từ biệt những biểu tượng trên, thay máu bằng Sami Khedira (chuyển nhượng tự do) từ Real Madrid và Mario Mandzukic (19 triệu euro) của Atletico Madrid, bên cạnh các hạt mầm cho tương lai như Simone Zaza (18 triệu euro), Paulo Dybala (32 triệu euro). 

Bằng kinh nghiệm của minh, Buffon cho rằng cuộc cách mạng của Juve sẽ không dễ dàng: “Những người vừa rời Juventus là những siêu sao bóng đá hàng đầu. Họ được xem như những “gã khổng lồ” trong môn chơi này dựa trên những gì đã đạt được trong vòng 10 năm qua.

Tôi không cho rằng quá trình cách mạnh hóa kỹ thuật sẽ tạo ra những khoảng cách lớn so với năm ngoái. Juve đã đầu tư dài hạn bằng cách mua những cầu thủ rất giỏi. Tuy nhiên, họ sẽ phải làm quen với nhau và điều này sẽ mất thời gian”. 

Mùa bóng tới, Juve sẽ rất nhớ những đường chuyền và đá phạt thần sầu của anh - Ảnh: Reuters 

Dù đã chi xấp xỉ 83 triệu euro để tăng cường lực lượng mùa này, Juventus vẫn được cho rằng đang tìm kiếm một ngôi sao để đá hộ công, điều HLV Max Allegri luôn mòn mỏi khẩn nài từ khi nắm quyền.

Mới nhất, người đại diện của siêu sao Mario Gotze - ứng viên hàng đầu trong lòng các fan Juve - là Volker Struth vừa lấp lửng cho khả năng thân chủ của mình ra nước ngoài chơi bóng.

Dẫu vậy, như cách Volker Struth thừa nhận có thể phải đợi đến cuối phiên chợ mùa hè, Juve sẽ không dễ dàng để có được chữ ký của người hùng đem về chức vô địch cho nước Đức tại Wolrd Cup 2014 vừa qua.

Trong lúc chờ đợi, Juve sẽ phải trông chờ vào nguồn nhân lực hiện tại, trong đó có cả liều “doping tinh thần” khi ngôi sao Paul Pogba vừa được trao số 10 do Tevez để lại.

Juve sẽ thi đấu trận Siêu cúp nước Ý với á quân Cúp Quốc gia mùa bóng trước là Lazio tại Thượng Hải vào lúc 19 giờ ngày 8.8 (giờ VN).

Ở mùa bóng trước, Juventus lội ngược dòng thành công tại trận chung kết Cúp Quốc gia, đánh bại Lazio sau 120 phút nhờ 2 bàn thắng Giorgio Chiellini và Alessandro Matri.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.