Buffon sẽ rời Juventus nhưng chưa giải nghệ

17/05/2018 18:16 GMT+7

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon đã thông báo việc chia tay Juventus khi mùa giải này kết thúc trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay. Tuy nhiên, anh vẫn chưa quyết định giải nghệ.

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều nay (17.5, giờ Việt Nam), Buffon đã thông báo rằng anh sẽ rời Juventus khi mùa giải này kết thúc. Điều đó cũng có nghĩa là cuộc đối đầu với Verona ở vòng 38 Serie A tại sân Juventus Arena vào thứ 7 này sẽ là trận đấu cuối cùng của thủ môn 40 tuổi, chấm dứt 17 năm gắn bó.
Buffon có thể tạm hài lòng khi anh giúp Juventus lập kỉ lục khi giành chức vô địch Serie A thứ 7 liên tiếp hồi cuối tuần qua. Trước đó 4 ngày, anh cùng "Lão phu nhân" có lần thứ 4 liên tiếp đăng quang ở Cúp Quốc gia Ý.

tin liên quan

Buffon sẽ tuyên bố giải nghệ vào ngày 17.5?
Thủ môn huyền thoại của Juventus, Gianluigi Buffon sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 17.5 tới. Liệu anh sẽ thông báo với mọi người về quyết định giã từ sân cỏ?
"Thứ 7 này sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo Juventus. Tôi đã có 2 chiếc cúp và trong trận đấu đó sẽ có sự góp mặt của ngài chủ tịch cũng như những ai yêu mến Juventus. Do vậy, đó sẽ là một trận đấu hết sức đặc biệt. Tôi tự hào vì đã cống hiến hết khả năng của mình cho đội bóng này. Điều đó có lợi cho cả tôi lẫn đội bóng và giờ đây, quyết định của tôi cũng dựa trên điều đó. Xin cảm ơn tất cả mọi người vì đã dành cho tôi những điều tốt đẹp trong suốt thời gian qua", Reuters dẫn lời Buffon.
Trước thềm cuộc họp báo này, nhiều người nghĩ rằng Buffon sẽ tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, thủ môn 40 tuổi cho biết anh chưa quyết định việc đó.
Buffon sẽ cân nhắc những lời mời trước khi quyết định Reuters
"Trong vòng khoảng 15 ngày trở lại đây, nhiều người nghĩ rằng tôi sẽ giải nghệ. Tuy nhiên, tôi đã nhận được một số lời mời thú vị ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Có thể vào tuần tới, sau khi cân nhắc, tôi sẽ đưa ra quyết định của mình", Buffon cho biết.
Dù đã 40 tuổi nhưng Buffon không có ý định kết thúc sự nghiệp ở các đội bóng hạng thấp. Anh cho biết: "Tôi không phải là người muốn thi đấu ở các giải hạng 4 hay hạng 5. Tôi luôn thích thử thách và sẽ không thể tồn tại nếu phải thi đấu ở trình độ thấp".
Với những phát biểu của Buffon, Liverpool hoàn toàn có thể trở thành điểm đến tiếp theo của thủ thành này. Theo kênh Premium Sport, đội bóng thành phố cảng nước Anh đang tìm cách mời anh về thi đấu trong mùa giải tới để cạnh tranh với Loris Karius trong khung thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.