Buffon sẽ trở lại đội hình tuyển Ý ở tuổi 40

27/02/2018 19:25 GMT+7

Sau thất bại chung cuộc trước Thụy Điển ở vòng play-off giành vé dự VCK World Cup 2018 hồi tháng 11 năm ngoái, thủ thành Gianluigi Buffon đã đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Thậm chí, thời điểm đó Buffon cũng đã lên kế hoạch cho việc chính thức “treo găng” khi mùa giải 2017-2018 này khép lại.
Nhưng ở tuổi 40, với gần 900 trận cấp CLB và 175 trận trong màu áo tuyển Ý, Buffon dường như vẫn chưa hết khát khao với trái bóng tròn.

tin liên quan

Buffon để ngỏ khả năng trở lại tuyển Ý
Dù đã tuyên bố giã từ tuyển Ý nhưng thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon vẫn để ngỏ khả năng anh sẽ trở lại thi đấu cho đội bóng áo màu thiên thanh trong tương lai.
Bằng chứng là hồi tháng 1 vừa qua, Buffon có phát biểu rằng anh sẽ xem xét lại quyền định “nghỉ hưu” vào cuối mùa giải này. Và mới đây, Buffon cũng đã nhận lời triệu tập vào đội hình Azzurri của HLV Luigi Di Biagio.
Di Biagio, HLV tuyển U.21 Ý mới được bổ nhiệm dẫn dắt đội một Azzurri trong các trận giao hữu vào tháng Ba tới. Và 1 trong những công việc đầu tiên của Di Biagio, trên cương vị HLV tạm quyền tuyển Ý chính là nói chuyện với nhóm cựu binh từng là đồng đội một thời của ông.
Buffon, là 1 trong những ngôi sao gạo côi đầu tiên mà Di Biagio thuyết phục thành công trở lại tuyển Ý. Bên cạnh đó là đối tác của Buffon ở hàng thủ Juventus, trung vệ Giorgio Chiellini.
Thất bại trước Thụy Điển khiến Buffon phải chia tay tuyển Ý trong cay đắng AFP
Theo Di Biagio thì “chẳng hay ho chút nào khi trận cuối của Buffon lại là thất bại đầy đau đớn trước Thụy Điển. Và vì thế, Bufffon sẽ trở lại Azzurri”. Với Di Biagio, việc Buffon tái xuất, chơi 1, 2 hoặc 3 trận đấu tới của tuyển Ý chắc chắn sẽ có giá trị tinh thần cực lớn trong cuộc đại cách mạnh ở Azzurri.
Tuy nhiên, theo huyền thoại bóng đá Ý, ông Dino Zoff thì các tifosi không nên kì vọng quá nhiều vào lần trở lại này của Buffon. Zoff bình luận “dù khó khăn nhưng tôi tin là Buffon đã có quyết định sau cùng”.
Vào các ngày 23 và 27.3 tới đây, Ý, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Di Biagio sẽ có 2 trận giao hữu mở đầu cho năm bóng đá 2018 trước các đội tuyển mạnh là Argentina và Anh. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra ở xứ sương mù, 1 trận ở Manchester, 1 trận tại London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.