Buffon tạo kỷ lục mới trong chiến thắng của Juventus

07/03/2016 07:08 GMT+7

Đương kim vô địch Juventus đã đòi lại ngôi đầu Serie A từ Napoli chỉ 24 giờ sau khi để đối thủ tạm thời qua mặt.

Đương kim vô địch Juventus đã đòi lại ngôi đầu Serie A từ Napoli chỉ 24 giờ sau khi để đối thủ tạm thời qua mặt.

Andrea Barzagli (phải) là người ghi bàn mở tỷ số cho Juventus - Ảnh: AFP
Trong trận đấu thuộc vòng 28 Serie A diễn ra tối 6.3 (giờ Việt Nam), Juventus giành được chiến thắng 2-0 trên sân Atalanta, qua đó, nâng chuỗi thành tích bất bại lên con số 18. Kết quả này cũng giúp họ vươn lên vị trí đầu bảng với 64 điểm, hơn Napoli 3 điểm.

Tác giả các bàn thắng của Juventus trong trận này được ghi do công Andrea Barzagli và Mario Lemina chia đều trong hai hiệp. Cùng với việc giữ sạch lưới trước Atalanta, thủ thành Gianluigi Buffon đã trải qua 836 phút không để thua bàn nào, đồng thời thiết lập kỷ lục mới ở CLB kể từ năm 1994.
Thủ thành Buffon của Juventus tạo kỷ lục giữ sạch lưới mới ở đội bóng - Ảnh: AFP.

Được biết, Buffon giờ chỉ còn cách kỷ lục không để thua bàn nào ở Serie A một khoảng cách rất nhỏ. Thủ môn Sebastiano Rossi của AC Milan đang giữ kỷ lục giữ sạch lưới ở Serie A với 929 phút chưa phải vào lưới nhặt bóng.

Ở một trận đấu khác, cơ hội dự Champions League của AC Milan bất ngờ bị dội gáo nước lạnh sau khi để thua 0-2 trước Sassuolo. Các pha lập công của Alfred Duncan trong hiệp 1 và Nicola Sansone sau giờ nghỉ đã giúp Sassuolo quật ngã AC Milan đang thăng hoa. Đáng nói, trong 13 phút cuối thì chủ nhà Sassuolo chỉ phải chơi với 10 người do Gregiore Defrel bị truất quyền thi đấu.
AC Milan (trái) bất ngờ sẩy chân trước Sassuolo -  Ảnh: AFP

Trận thua này cũng khiến AC Milan không thể thu hẹp khoảng cách với tốp 3, trong khi để Sassuolo phà hơi thở sát gáy do chỉ còn hơn đối thủ này 3 điểm. Được biết, Sassuolo đang chạy đua giành quyền dự Europa League mùa sau.

Trái ngược với tình cảnh của AC Milan, đội bóng cùng thành phố Inter trên sân nhà Meazza đã giành được 3 điểm trọn vẹn nhờ đánh bại Palermo 3-1. Adem Ljajic, Mauro Icardi và Ivan Perisic liên tiếp lập công để mang về chiến thắng cho Inter, trong khi Franco Varquez của Palermo ghi bàn danh dự.
Kết quả vòng 28 Serie A:
AS Roma 4 - 1 Fiorentina
Hellas Verona 0 - 3 Sampdoria
SSC Napoli 3 - 1 ChievoVerona
Torino 1 - 1 Lazio
Atalanta 0 - 2 Juventus
Bologna 0 - 0 Carpi
Frosinone 2 - 0 Udinese
Genoa 1 - 0 Empoli
Sassuolo 2 - 0 AC Milan
Inter 3 - 1 Palermo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.