Buffon: 'Tôi muốn người ta buồn khi tôi giải nghệ'

04/05/2017 09:40 GMT+7

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon của Juventus cho biết anh sẽ khiến người hâm mộ nhớ đến anh bằng những màn trình diễn đỉnh cao.

Ở tuổi 39, Buffon vẫn đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Thủ thành người Ý đã có màn trình diễn xuất sắc khi giữ sạch lưới, giúp Juventus giành chiến thắng 2-0 trên sân AS Monaco.
Đó là trận đấu thứ 6 liên tiếp Buffon giữ sạch lưới tại Champions League, phá kỷ lục của Juventus. Anh đã khiến cho các chân sút đang có phong độ cao của AS Monaco như Kylian Mbappe, Radamel Falcao không thể xuyên thủng mành lưới của đội bóng thành Turin.
Từng nhiều lần có tên trong danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng nhưng Buffon chưa một lần được đứng ở vị trí cao nhất. Dù vậy, thủ thành 39 tuổi tỏ ra không quan tâm mà anh chỉ muốn tiếp tục thi đấu ở đỉnh cao.
"Tôi chỉ muốn tiếp tục thi đấu mọi trận đấu và chứng tỏ mình xứng đáng chơi bóng ở đỉnh cao, bất chấp tuổi tác. Tôi tập luyện chăm chỉ mỗi ngày vì mục tiêu này. Tôi muốn khi tôi giải nghệ, người ta sẽ buồn khi không còn thấy tôi thi đấu. 
Tôi không biết là mình có thể làm được điều đó hay không. Tuy nhiên, tôi đang thi đấu trong một đội bóng tuyệt vời và nhận được nhiều sự giúp đỡ. Giành Quả bóng vàng không phải là điều tôi nghĩ đến. Tôi chỉ cần giành chiến thắng trong những trận đấu quan trọng như vậy", Goal.com dẫn lời Buffon.
Buffon cản phá một pha dứt điểm của Mbappe AFP
Với phong độ xuất sắc của Buffon, Juventus đã chiếm được ưu thế lớn trước khi bước vào trận bán kết Champions League lượt về với AS Monaco khi ghi được 2 bàn trên sân khách mà không để thủng lưới.
"Chúng tôi đã chơi một trận xuất sắc bởi rất khó ngăn cản một đội bóng có hàng công mạnh như AS Monaco ghi bàn. Nếu không có sự tập trung, đoàn kết thì chúng tôi không thể có được kết quả vừa qua. Sau trận đấu với Barcelona, tôi đã nói rằng chúng tôi vẫn còn có thể tiến bộ và giờ đây, chúng tôi đang tiến gần đến mục tiêu của mình", Buffon nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.