Buffon: 'Trái tim trọng tài Oliver chỉ là một thùng rác'

12/04/2018 11:25 GMT+7

Thủ môn người Ý của CLB Juventus, Gianluigi Buffon đã chỉ trích kịch liệt trọng tài người Anh, Michael Oliver khi thổi quả phạt đền nghiệt ngã phút 90+3, trong trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng ngày 12.4.

Quyết định thổi phạt đền của ông Oliver sau khi hậu vệ Medhi Benatia (Juventus) đẩy ngã tiền vệ Lucas Vazquez (Real Madrid) trong vòng cấm. Tình huống này các cầu thủ Juventus cho rằng Benatia đã phá trúng bóng và Vazquez té ngã vì một lực tác động không mạnh hoặc đã cố tình ăn vạ, và hơn nữa đó chỉ là một pha tranh chấp hợp lệ.

Tình huống Benatia (phía sau) cản ngã Vazquez AFP

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng vì Benatia tranh bóng từ phía sau có tác động tới Vazquez trong tình huống có thể ghi bàn, vì vậy trọng tài Oliver quyết định thổi phạt đền chỉ trong tích tắc là quyết định rất dứt khoát và chính xác.

Trên trang Daily Mail, cựu trọng tài nổi tiếng của Anh là ông Graham Poll cũng khẳng định: “Oliver đã quyết định rất đúng, rất chính xác và dứt khoát. Đó là một quả phạt đền hợp lệ”.

Mặc dù vậy, quyết định nghiệt ngã xảy ra ngay thời điểm Juventus dẫn 3-0 và đã cân bằng tỷ số ở lượt đi thua 0-3, để kéo cuộc đấu tứ kết Champions League này sang hiệp phụ duy trì hy vọng đi tiếp. Thế nhưng, chính quả phạt đền bị thổi phạt ngay phút bù giờ 90+3 khiến Juventus mất tất cả khi nhận bàn thua tức tưởi và bị loại trong đau đớn.

Thủ môn Buffon đương nhiên không thể tự chủ được mình sau tiếng còi thổi phạt đền của trọng tài Oliver, đã lao vào miệt thị vị trọng tài trẻ mới 33 tuổi này của nước Anh và nhận luôn 1 thẻ đỏ trực tiếp.

Sau trận, Buffon không hề nguôi giận khi nói một cách đầy giận dữ: “Trái tim của hắn ta (trọng tài Oliver) chỉ là một cái thùng rác không hơn không kém. Tình huống đó (dẫn tới quả phạt đền) chắc chắn không rõ ràng. Với những trọng tài không có trái tim và chuyên môn kém như vậy, thì nên lên khán đài ngồi xem và uống trà”.

Buffon còn ám chỉ trọng tài đã giúp sức cho Real Madrid loại Juventus, trong đó ở trận lượt đi theo thủ môn này: “Trọng tài cũng đã bỏ qua của chúng tôi 1 quả phạt đền. Trong khi nay, họ sẵn sàng thổi cho Real được hưởng phạt đền trong tình huống dứt khoát là không rõ ràng”.

Với những phát biểu đả kích dữ dội trọng tài này, Buffon nhiều khả năng sẽ bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) xử phạt. Tuy nhiên, ở độ tuổi 40, và có lẽ đây cũng là mùa giải cuối cùng Buffon thi đấu ở Champions League cho nên anh “bất cần” nói thẳng những bức xúc trong lòng mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.