Buffon và mùa giải cuối đầy nước mắt

04/04/2018 13:30 GMT+7

Gianluigi Buffon, đến thời điểm này, ở tuổi 40, có lẽ đang chơi những trận cuối cùng trong đời cầu thủ và anh vốn dĩ đã là một huyền thoại của lịch sử môn túc cầu.

[VIDEO] BUFFON ÔM SẦU BỞI RONALDO 
22 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Buffon sở hữu gần như đủ mọi danh vị mà bất kì thủ môn nào cũng mơ ước. 10 Scudetto (và cuối mùa này sẽ là 11), 1 chức vô địch World Cup. Anh là cầu thủ chơi nhiều trận nhất trong lịch sử Juventus và đội tuyển quốc gia Ý và cũng là kỉ lục gia giữ sạch lưới (số phút cũng như số trận) trong lịch sử Serie A.
Nhưng Buffon ấy lại quá vô duyên với Champions League, dù anh đã từng ở rất gần đỉnh cao danh vọng đấu trường này. Chung kết năm 2003, Buffon và Juve thua Milan ở loạt đấu súng 11m. Chung kết các năm 2015 và 2017, Buffon đi về phía nước mặt khi Juve lần lượt bại trận trước Barcelona và Real Madrid.
Rạng sáng nay, thêm 1 trận thua 3 bàn cách biệt nữa trước Real, lần này không phải ở sân trung lập mà ngay tại Turin. Kết quả nhiều khả năng đặt dấu chấm hết cho mọi hi vọng đi tiếp của Juve ở Champions League mùa này.
Đó cũng là dấu chấm hết cho tham vọng, một lần trong đời lên đỉnh Champions League của Buffon, người hầu như chắc chắn sẽ quyết định “treo găng” khi mùa giải này khép lại.
Mùa 2017-2018 có thể là mùa giải cuối cùng mà các tifosi còn cơ hội để chiêm ngưỡng Buffon trổ tài trong khung thành Juve trước khi lời biệt lý chính thức được nói ra từ thủ môn 40 tuổi này.
Buffon đã thừa nhận Ronaldo là số 1 Reuters
Và mùa đỉnh cao cuối cùng của Buffon lại là một mùa… buồn đối với riêng anh. Tháng 11 năm ngoái, tuyển Ý thất bại trước Thụy Điển sau 2 lượt trận play-off giành vé dự World Cup 2018. Kì World Cup được chời đợi sẽ là cuối cùng của Buffon rốt cuộc đã chẳng thể xảy ra.
Còn giờ là thất bại nặng nề ở Champions League, trước Real, đối thủ đã khiến Buffon và Juve nhận trái đắng ở trận chung kết tháng 5 năm ngoái.
Sau trận thua Real, Buffon đã dành rất nhiều lời khen cho Ronaldo, người đã lập cú đúp vào lưới Buffon tại Turin tiếp nối một cú đúp khác từ chung kết Champions League mùa trước.
Và khi Buffon phải dành cho đối thủ lớn nhất sự thừa nhận “cậu là số 1” thì cũng là lúc tất cả đều biết được rằng, thời gian của Buffon, trong khung thành Juve, đã cạn rồi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.