Bundesliga: Bayern Munich, xin mời thẳng tiến

11/02/2018 08:21 GMT+7

Đó gần như là tâm lý chung của các đội bóng đang chơi ở Bundesliga khi không ai cản nổi Bayern Munich, thậm chí họ còn ngáng chân nhau để cho ĐKVĐ băng băng về đích sau vòng đấu 22 Bundesliga diễn ra đêm qua 10.2 (giờ VN).

Trước trận đấu đêm qua với Schalke ở sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich rất tự tin bởi Schalke là đối thủ ưa thích của họ. Bayern đã thắng 11 và hòa 4 trong 15 trận đấu gần nhất trước Schalke, đội bóng đã thắng gã khổng lồ xứ Bavarian ở tít mùa giải 2010-2011.
Bayern Munich (áo đỏ) có trận thắng thứ 14 dưới thời Heynckes Reuters
Tuy thế trận không hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà nhưng Bayern Munich vẫn có cái họ cần: 3 điểm. Đội khách suýt có bàn mở tỷ số ở ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Tobias Stiler khi cú sút của Embolo suýt thành bàn nếu không nhờ tài nghệ của thủ môn Ulreich. Nhưng chỉ 5 phút sau, Bayern Munich đã trả lời bằng pha bóng nguy hiểm và lần này, lưới của đội khách đã bị thủng bởi Lewandowski. Từ cú sút rất xa của Thomas Muller, thủ môn Faehrmann đẩy bóng ra nhưng tiền đạo người Ba Lan đã ập vào rất nhanh đá bồi mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 6.
Thế nhưng Schalke đã biết cách gây choáng váng cho 70.000 khán giả trên sân Allianz Arena bằng bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 29. Leon Goretzka, người sẽ về đầu quân cho Bayern Munich vào mùa hè tới đã tạo ra một cơ hội ngon ăn cho Franco Di Santo trong vòng cấm và tiền đạo cũng mang áo số 9 này đã tung cú vô lê cực kỳ đẹp mắt, bóng đi sệt tung lưới Bayern Munich trong sự chết lặng của các cổ động viên xứ Bavarian.
Bayern là Bayern, họ luôn biết cách đòi nợ và điều đó xảy ra ở phút 36 khi đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Đường chuyền của Robben là rất chuẩn xác, Thomas Muller nhận bóng trong tư thế vừa đủ không bị bắt việt vị rồi dẫn bóng xuống bất ngờ sút vào góc gần trong khi thủ môn đối phương phán đoán góc xa.
Batshuayi tiếp tục ghi bàn cho Dortmund Reuters
Sau bàn thắng của Muller, cả hai đội chơi rất hăng, liên tục bắn phá khung thành của nhau nhưng vô số các cơ hội đó đều không được cầu thủ của Bayern Munich lẫn Schalke tận dụng được.
Đây là chiến thắng thứ 14 của Bayern Munich trong 15 trận đấu kể từ khi Jupp Heynckes trở lại chiếc ghế huấn luyện viên sau khi Carlo Ancelotti bị sa thải. Mặc dù đêm qua chiến lược gia 72 tuổi này vắng mặt do bệnh cúm nhưng Bayern vẫn vận hành tốt để tiếp tục bỏ xa nhóm dưới 18 điểm.
Schalke đã thua trận thứ 2 trong 4 trận gần nhất và cơ hội bám đuổi Bayern Munich ngày càng xa tầm với khi giờ họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Xếp trên Schalke là Leverkusen, đội bóng bất ngờ để thua Hertha Berlin 0-2 ngay trên sân nhà vào đêm qua và trận thua này khiến Leverkusen từ vị trí nhì bảng bị đẩy xuống đến 3 bậc.
Tận dụng tình hình đó, Dortmund đã leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Hamburg ở vòng đấu đêm qua. Tân binh Batshuayi tiếp tục chứng tỏ mình hợp với màu vàng-đen thế nào khi ghi bàn thắng thứ ba trong hai trận đấu kể từ khi gia nhập Borussia Dortmund. Sau bàn mở tỷ số của Batshuayi ở phút 49, Mario Goetze ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà Dortmund bàn bằng thắng ở giờ thi đấu chính thức cuối cùng.
Leverkusen tự "bắn" vào chân mình Reuters
Trận thua này khiến Hamburg, đội bóng duy nhất có mặt đủ 55 năm của Bundesliga rơi xuống vị trí 17 và một lần nữa lại có nguy cơ rớt hạng cao.
Trong nhóm dự cúp châu Âu có sự xuất hiện của Franfurt, đội xuất sắc đánh bại Cologne đến 4-2 trên sân nhà.
Với tình hình này, Bundesliga lại là nơi sưu tầm chức vô địch của Bayern Munich. Mọi điều thú vị chỉ tập trung ở nhóm dự cúp châu Âu khi 5 đội bóng bám sát nhau với khoảng cách đúng 1 điểm.
Kết quả loạt trận đêm qua ở Bundesliga
RB Leipzig 2-0 Augsburg
Leverkusen 0-2 Hertha Berlin
Dortmund 2-0 Hamburg
Frankfurt 4-2 Cologne
Hannover 2-1 Freiburg
Hoffenheim 4-2 Mainz
Bayern Munich 2-1 Schalke

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.