Bundesliga: Bữa tiệc bóng đá của Dortmund

12/03/2018 10:10 GMT+7

Đội bóng của HLV Stoger đã xuất sắc vượt qua đối thủ khó chịu Frankfurt với tỷ số 3-2 trên sân nhà vào đêm qua 11.3 (giờ VN).

Trong ngày cuối tuần không có cuộc đụng độ nào lớn, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Dortmund, đội bóng đang chơi phận phù ở Bundesliga ở những trận đấu gần đây.
Bàn gỡ hòa 2-2 của Blum (áo đỏ) phút 90+1 Reuters
Chỉ toàn hòa và thua trong bốn trận đấu gần nhất, Dortmund đang vất vả lấy lại danh tiếng của mình ở đấu trường quốc nội lẫn châu Âu. Với một đội bóng thường xuyên góp mặt ở các bữa tiệc lớn, phong độ này là không xứng với danh tiếng họ. Tuy nhiên trước một rừng cờ vàng trên khán đài Signal Iduna Park đêm qua, Dortmund đã biết cách làm cho người hâm mộ sướng đúng lúc, đúng chỗ và đúng cách.
Đối thủ của họ là Eintracht Frankfurt chơi ngổ ngáo nhất Bundesliga hiện nay. Đội bóng này lấy tấn công làm trọng cùng lối chơi đa dạng để luôn có mặt trong nhóm dự cúp châu Âu từ đầu mùa bóng.
Tuy nhiên, Dortmund đã giải quyết khỏe re đối thủ ngay ở phút 12. Đường căng ngang vào khu cấm địa của cầu thủ trẻ Pulisic đã được hậu vệ Marco Russ của đội khách biến thành bàn thắng trong pha cố gắng phá bóng. Bàn thắng sớm như tiếp thêm sức mạnh đội quân mặc áo vàng-đen dưới sự hò reo vang dội của hơn 81.000 khán giả trên sân.
Cú sút cháy lưới Frankfurt của Batshuayi ở phút 90+4 ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund Reuters
Nhưng dù hai đội chơi tấn công đều đặn, ăn miếng trả miếng với rất nhiều pha tấn công, sút bóng nhưng phải hơn một giờ đồng hồ sau, khán giả mới bắt đầu bước vào bữa tiệc vàng tại Signal Iduna Park.
Phút 75, Guzman không đá phạt trực tiếp mà đường chuyền bóng vào khu cấm địa của đội chủ nhà, bản hợp đồng mượn từ Benfica Luka Jovic đã bật cao đánh đầu tung lưới Buerki, san bằng tỷ số 1-1 cho Franfurt trong sự ngỡ ngàng của Dortmund.
Nhưng chỉ 2 phút sau, "thần tài" Batshuayi sau khi vào sân được 10 phút đã làm cho người hâm mộ Dortmund quên ngay bàn thua vừa rồi. Nhận đường chuyền cũng của cầu thủ trẻ Pulisic, cầu thủ mượn từ Chelsea đã dứt điểm sệt hiểm hóc đưa Dortmund một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 77.
Frankfurt xứng đáng là chú ngựa ô của nước Đức khi họ không chịu khuất phục đến giờ phút cuối và đã xuất sắc có bàn thắng ở phút bù giờ.
Phút 90+1, khi mọi người còn đang nhìn trợ lý trọng tài giơ bảng bù giờ 4 phút cho hiệp hai thì Danny Blum đã kịp thời kết thúc hoàn hảo đường tạt bóng của Danny da Costa để gỡ hòa 2-2 cho các vị khách áo đỏ.
Batshuayi lập cú đúp cho Dortmund đêm qua Reuters
Những tưởng mọi chuyện đã an bài với Dortmund để họ trải qua thêm một trận đấu không nếm mùi thất bại thì không, huấn luyện viên Stoger đã có Batshuayi, một cầu thủ mượn đỡ từ Chelsea nhưng lại xứng đáng đến từng xu. Cú vô-lê đẹp mắt của anh ở ngay chấm 11m đã biến mọi nỗ lực của Frankfurt tan thành mây khói, Dortmund đã ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 90+4 một cách ngoạn mục.
Ngoài sân, người ta thấy ông Stoger đập tay với trợ lý của mình. Rõ ràng ông đã rất tinh tường để nhìn ra Batshuayi chơi bình thường ở Chelsea có thể tỏa sáng trong màu áo vàng-đen này. Cầu thủ mượn tạm này đã ghi bàn thắng thứ 5 cho Dortmund kể từ khi anh đến đây.
Thắng trận này, Dortmund đòi lại vì trí thứ ba trên bảng xếp hạng từ tay Leverkusen và đẩy Frankfurt xuống vị trí thứ năm. Chức vô địch Bundesliga đã không còn nằm trong tầm tay mình, nhưng Dortmund vẫn phải chuẩn bị để cho đấu trường Europa League, nơi họ bất ngờ để thua Salzburg 1-2 trong trận lượt đi cũng ngay tại Signal Iduna Park.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.