Bundesliga chào thua Bayern Munich

16/03/2014 07:23 GMT+7

* Kết quả La Liga - Serie A - Bundesliga - Ligue 1(TNO) Bayern Munich tiếp tục xô đổ hàng tá kỷ lục khi đánh bại Leverkusen với tỷ số 2-1 ở vòng 25 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.3, giờ VN) để tung tăng dạo chơi đến ngôi vô địch Bundesliga 2013-2014.

* Kết quả La Liga - Serie A - Bundesliga - Ligue 1

(TNO) Bayern Munich tiếp tục xô đổ hàng tá kỷ lục khi đánh bại Leverkusen với tỷ số 2-1 ở vòng 25 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.3, giờ VN) để tung tăng dạo chơi đến ngôi vô địch Bundesliga 2013-2014.

>> Hạ AC Milan, Atletico tự tin có thể đánh bại Bayern Munich
>> Chủ tịch của Bayern Munich nhận tội trốn thuế
>> Bayern Munich chơi đùa tại Volkswagen Arena

 
Bayern Munich quá mạnh ở giải quốc nội - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu với Leverkusen trên sân nhà Allianz-Arena của Bayern Munich giống như một định mệnh bất chấp “Hùm xám” tiếp tục bay cao ở mùa này và đang tiến sát việc tái lập cú ăn ba lịch sử năm ngoái.

Kết quả Bundesliga

Dortmund 1 - 2 Monchengladbach

Braunschweig 1 - 1 Wolfsburg

Hertha Berlin 0 - 3 Hannover 96

Hoffenheim 2 - 4 Mainz 05

Werder Bremen 1 - 1 VfB Stuttgart

Bayern Munich 2 - 1  Leverkusen

Đơn giản bởi trước trận đấu, nội bộ của đội bóng xứ Bavaria vừa trải qua 1 tuần ác mộng khi ông chủ tịch huyền thoại Uli Hoeness bị bỏ tù 3 năm rưỡi buộc phải từ chức, bên cạnh án phạt từ UEFA đang treo lơ lửng trên đầu do hành vi phân biệt đối xử của cổ động viên Bayern Munich trong trận đấu với Arsenal tại Champions League hồi giữa tuần trước.

Điều trùng hợp hơn, Leverkusen luôn được coi là “cái gai” trong mắt Bayern Munich trong suốt 2 năm đại thành công vừa qua. Đội bóng của HLV Sami Hyypia chính là đội duy nhất đánh bại Bayern Munich ở mùa trước và là đội cuối cùng chưa bị “Hùm xám” khuất phục ở mùa này.

Tiền vệ ngôi sao Franck Ribery không xuất trận, nhưng với phần còn lại, Bayern Munich dường như vẫn dư sức hành hạ Leverkusen cả trận (tỷ lệ thời gian giữ bóng của Bayern Munich là 77%).

Leverkusen chỉ thực sự chứng tỏ họ là “cái gai” trong mắt Bayern Munich đến phút 44, trước khi Mario Mandzukic nhấn chìm những nỗ lực của đội khách. Đó là một pha kiến tạo từ Schweinsteiger và tiền đạo người Croatia chứng tỏ vì sao anh đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Bundesliga bằng một cú lắc đầu ghi bàn giúp “Hùm xám” vượt lên dẫn trước.

Số phận của đội khách sớm được an bài ở phút 52 và lần này đến lượt tiền vệ kỳ cựu Schweinsteiger lên tiếng bằng một cú cứa lòng tuyệt đẹp trong một pha đá phạt trực tiếp trước sự bất lực của thủ thành Leno (Leverkusen). Leverksen tạm an ủi phần nào với bàn thắng danh dự ở cuối trận nhờ công của Kiessling.

 
Cổ động viên Bayern Munich gửi lời cám ơn đến ông Uli Hoeness - người vừa bị bỏ tù 3 năm rưỡi vì tội gian lận thuế - Ảnh: Reuters 

Chiến thắng 2-1 trước Leverkusen không những là lời chia tay ý nghĩa dành cho huyền thoại Uli Hoeness, mà còn là dấu mốc khó quên mà Bayern Munich tạo ra trong lịch sử Bundesliga: bất bại 50 trận đấu (kể từ tháng 10.2012 đến nay), đội bóng đầu tiên đánh bại cả 17 đối thủ ở Bundesliga trong một mùa giải.

Bên cạnh đó, “Hùm xám” chuẩn bị thiết lập những kỷ lục Bundesliga mới đang chờ, gồm: đăng quang sớm trong tháng 3, xô đổ thành tích ghi 101 bàn thắng ở mùa giải 1971 - 1972 (hiện Bayern Munich đã ghi được 74 bàn thắng), đội bóng bị thủng lưới ít nhất trong một mùa giải...

Ở cuộc đua trụ hạng, “Thiên nga trắng” Stuttgart ngày càng gần với nguy cơ rớt hạng khi vuột chiến thắng trên sân Werder Bremen do bị gỡ hòa 1-1 ở cuối trận đấu (Stuttgart vượt lên dẫn trước ở phút 55 nhờ pha lập công của Niedermeier).

Stuttgart (21 điểm) sẽ rơi xuống khu vực cầm đèn đỏ nếu Hamburg (20 điểm) và Freiburg (19 điểm) thắng Nurnberg và Frankfurt ở các trận đấu muộn.

Kết quả Serie A

Verona 0 - 2 Inter Milan

Kết quả La Liga

Levante 0 - 1  Celta Vigo

Rayo Vallecano 3 - 1  Almeria

Malaga 0 - 1  Real Madrid

Atletico Madrid 1 - 0  Espanyol

Kết quả Ligue 1

Lille 0 - 0 Nantes

Ajaccio 1 - 2 Guingamp

Evian 0 - 1 Valenciennes

Nice 2 - 0 Bastia

Rennes 2 - 3 Toulouse

Sochaux 2 - 0 Lorient

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.