Bundesliga: Chật chội nhóm giữa bảng xếp hạng

17/04/2017 07:21 GMT+7

Sau vòng 29 diễn ra đêm qua 16.4 (giờ VN), Bundesliga đã phân cấp thành hai nhóm rõ rệt: nhóm Champions League và nhóm 'chật chội'.

Nhóm dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa bóng này có hai gương mặt mới, đó là Hoffenheim và RB Leipzig. Cả hai đội bóng này đã gây ngạc nhiên lớn cho bóng đá Đức từ đầu mùa đến nay và vòng đấu vừa qua, chính họ là những người "tạo không khí" cho Bundesliga bằng những chiến thắng giòn giã chứ không phải các ông lớn quen mặt.
Nếu như RB Leipzig tạo ra trận đấu một chiều khi ghi 4 bàn trắng vào lưới đối thủ khó ưa Augsburg trên sân nhà để chiếm ngôi nhì bảng thì Hoffenheim biết cách lấy lòng người hâm mộ với vị trí thứ ba bằng một bữa tiệc thật sự trên sân nhà của mình.
Dortmund thắng dễ Frankfurt Reuters
Màn rượt đuổi tỷ số với đội bóng "không phải dạng vừa" Monchengladbach tạo nên những cơn đau tim nhỏ ở sân Wirsol Rhein-Neckar-Arena và mãi đến khi Demirbay ghi bàn thắng ấn định tỷ số 5-3 ở phút 89, khán giả sân nhà mới thở phào nhẹ nhõm ngay tại thánh địa của mình. Hoffenheim xứng đáng là đội bóng chơi cống hiến với hàng công "khủng" ở Bundesliga, chỉ xếp sau hai ông kẹ Bayern Munich và Dortmund.
Còn hai "ông kẹ" kể trên lại có những kết quả khác nhau ở vòng đấu cuối tuần rồi.
Nếu như Dortmund nhanh chóng "làm gỏi" Eintracht Frankfurt 3-1 tại sân nhà Signal Iduna Park để giữ vững vị trí thứ tư thì Bayern Munich bế tắc tại BayArena và đành chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà Leverkusen trong trận đấu không bàn thắng dù chơi hơn người trong suốt 30 phút cuối trận đấu.
Khán giả cuồng nhiệt kéo đến sân mỗi cuối tuần tại Đức Reuters
Ở nhóm còn lại, tức là cách Dortmund đến 10 điểm trên bảng xếp hạng, các câu lạc bộ kèn cựa nhau từng điểm một từ vị trí thứ 5 cho đến vị trí áp chót. Trong số đó có nhiều gương mặt nổi danh một thời như Wolfsburg, Leverkusen hay đội bóng đang chơi tại Europa League Schalke 04. 
Tình hình này sẽ khiến Bundesliga hấp dẫn đế tận phút chót và với 5 vòng đấu còn lại, không thể đoán trước được đội bóng nào đó sẽ xuống hạng hay chơi ở Europa League mùa sau.
Giải đấu cao nhất nước Đức luôn như thế và đó là câu trả lời cho những rừng khán giả kéo đến sân vào mỗi cuối tuần.
Kết quả các trận đấu:
Augsburg 2 - 1 Cologne
Dortmund 3 - 1 Frankfurt
Hoffenheim 5 - 3 Moenchengladbach
Mainz 1 - 0 Hertha Berlin
Leipzig 4 - 0 Freiburg
Wolfsburg 3 - 0 Ingolstadt
Leverkusen 0 - 0 Bayern Munich
Bremen 2 - 1 Hamburg
Darmstadt 2 - 1 Schalke

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.