Bundesliga có thể đá trên sân không khán giả đến hết năm 2020 vì Covid-19

Kim Chao
Kim Chao
01/04/2020 12:04 GMT+7

Giám đốc điều hành Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Đức Christian Seifert đề nghị người hâm mộ không được vào sân xem bóng đá cho đến hết năm 2020.

Vào ngày 13.3, chỉ vài giờ trước khi bắt đầu lượt trận 26 Bundesliga, Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Đức (DFL) đã hoãn tất cả các giải đấu ở Đức vì đại dịch Covid-19. Ban đầu, các trận đấu tại Đức bị hoãn đến đầu tháng 4 nhưng khi đại dịch Covid-19 ngày càng tồi tệ, DFL đã đồng ý tại một cuộc họp hôm 31.3 để thống nhất "gia hạn" các giải đấu đến ít nhất là ngày 30.4.
"Bóng đá chuyên nghiệp chỉ hoạt động trở lại khi chúng tôi đồng ý. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng và mong ngày đó đến. Nếu các cầu thủ ra sân trở lại, họ sẽ không có sự ủng hộ của người hâm mộ trên các khán đài trong một thời gian, thậm chí có thể đến hết mùa giải này hoặc cuối năm nay", Giám đốc điều hành DFL Christian Seifert nói trong cuộc họp báo.

Ông Seifert trong buổi họp báo

Ảnh: Reuters

Ông Seifert cũng cảnh báo, một số câu lạc bộ sẽ gặp khó khăn và ảnh hưởng đến sự tồn tại của họ nếu bóng đá không trở lại vào tháng 5 tới. DFL vẫn đang tiếp tục lên kế hoạch để cố gắng kết thúc mùa giải 2019 - 2020 vào cuối tháng 6.2020 như các giải đấu hàng đầu châu Âu khác.
36 câu lạc bộ mạnh nhất bóng đá Đức ở Bundesliga và Bundesliga 2 đã thống nhất một loạt các biện pháp bao gồm việc các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả. Trong khi Seifert tin rằng bóng đá khó trở lại bình thường đến tận cuối mùa giải 2021 - 2022, ông vẫn hy vọng tất cả các câu lạc bộ sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu này.
Bản quyền truyền hình, nhà tài trợ và tiền bán vé là ba nguồn thu nhập chính của tất cả các câu lạc bộ. Nếu không bán vé, hai nguồn thu đầu tiên vẫn đảm bảo các câu lạc bộ thoát khỏi khủng hoảng trong đại dịch Covid-19 này.

Bayern Munich đang dẫn đầu Bundesliga với 55 điểm sau 25 vòng đấu. Bundesliga còn 9 vòng nữa là kết thúc

Ảnh: Reuters

"Hồi giữa tháng 3, các câu lạc bộ lên các kịch bản xấu nhất để xác định xem họ sẽ sống được bao lâu nếu không kiếm được tiền. Và những kịch bản đó đã chỉ ra rằng nếu mùa giải chưa kết thúc, nếu các đài truyền hình chưa thể trả tiền, một số câu lạc bộ sẽ gặp khó khăn vào tháng 5 hoặc 6", ông Seifert nói thêm. Tuy nhiên, người điều hành Bundesliga vẫn nhấn mạnh việc ngăn chặn virus lây lan là ưu tiên hàng đầu cho mọi người trong xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.