Bundesliga đặt ra các quy định nghiêm ngặt cho ngày tái xuất

Kim Chao
Kim Chao
10/05/2020 06:15 GMT+7

Bundesliga sẽ được đấu trở lại vào cuối tuần tới dưới con mắt ngưỡng mộ của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác.

Bóng đá Đức chuẩn bị chứng kiến hai giải đấu hàng đầu của họ là Bundesliga và Bundesliga 2 tiếp tục đá vào ngày 16.5 tới sau kỳ nghỉ hai tháng ngoài ý muốn do đại dịch Covid-19 gây ra. Theo đó, một số tiêu chí nghiêm ngặt phải được đáp ứng để giữ an toàn cho cầu thủ và các nhân viên liên quan đến trận đấu, bao gồm cả việc kiểm tra ý tế thường xuyên.
Như vậy, Bundesliga trở thành giải đấu đầu tiên tái khởi động trong các giải đấu hàng đầu châu Âu dưới đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, người hâm mộ tại Đức đã được cảnh báo rõ ràng rằng "họ có thể làm hại đội nhà nếu xuất hiện ở sân vận động".

Fredi Bobic

Ảnh: AFP

Người đứng đầu CLB Eintracht Frankfurt Fredi Bobic cũng là cầu thủ đình đám từng quậy tưng giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Bolton Wanderers năm 2002 đã cảnh báo những người ủng hộ câu lạc bộ của ông.
Ông nói với ESPN: "Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều với người hâm mộ của chúng tôi tại Frankfurt và nhắc đi nhắc lại câu: Nghe này, đừng xuất hiện ở sân vận động. Nếu bạn xuất hiện ở đấy, chúng tôi sẽ bị xử thua vì luật lệ rất nghiêm ngặt. Nếu họ xuất hiện, phần thắng sẽ thuộc về đội khách. Người hâm mộ của chúng tôi rất ý thức. Họ đã tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội trong những tuần trước, họ đã làm được rất nhiều điều cho cộng đồng, đặc biệt là cho những người lớn tuổi. Vì vậy, chúng tôi tự tin rằng họ sẽ không xuất hiện tại sân vận động". 
Eintracht Frankfurt hiện có 28 điểm nhưng họ chỉ hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm. Vì vậy, điểm số rất quan trọng cho sự sống còn của đội bóng này.
Ngoại hạng Anh cũng đang "nhìn" Bundesliga với sự ngưỡng mộ và xét nét. Tuy họ rất muốn làm theo nhưng để giải quyết vấn đề sân vận động vắng khán giả là điều không hề dễ dàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.