Bundesliga: Đêm điên rồ ở nước Đức

05/03/2017 12:05 GMT+7

Chỉ có 7 trận đấu nhưng Bundesliga đã cống hiến cho người hâm mộ đến 32 bàn thắng sau lượt đấu đêm qua 4.3 (giờ VN).

Aubameyang lập cú đúp trong trận đấu điên rồ đêm qua của Dortmund AFP
"Đại diện" cho đêm điên rồ này chính là Dortmund, đội bóng lấy việc ghi bàn làm niềm vui cho riêng mình.
Tiếp vị khách không hề yếu Leverkusen sở hữu chân sút thượng thặng Chicharito nhưng huấn luyện viên Tuchel và các học trò đã đưa 80.000 khán giả trên sân Signal Iduna Park vào một bữa tiệc hoành tráng.
Dembele tung cú sút ngay vạch 16,50m mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 6 nhưng mãi 20 phút sau, Aubameyang mới nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú đệm bóng cách khung thành Leverkusen khoảng 1 mét. Cho đến khi hiệp một kết thúc, ông trọng tài Christian Dingert cũng không nghĩ rằng mình còn chỉ tay về vòng tròn giao bóng giữa sân thêm 6 lần nữa.
Cho dù Kevin Volland có rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho các vị khách ở phút 48 thì bàn thua đó chỉ làm cho các cầu thủ mặc áo sọc vàng-đen thêm nổi giận. Aubameyang, Pulisic, Schuerrle và Guerreiro ghi thêm 4 bàn thắng nữa để biến trận đấu ở vòng 23 của mình thành có tỷ số của một cán đấu quần vợt.
Lewandowski (số 9) bị kèm chặt nhưng Bayern vẫn thắng dễ Reuters
Bàn thắng hờ hững của Wendell không giúp Leverkusen gượng dậy nổi sau nhiều nhát đâm chí mạng, đội bóng của huấn luyện viên Roger Schmidt đành chấp nhận với vị trí nhạt nhẽo ở giữa bảng xếp hạng. Ngược lại, chiến thắng 6-2 đã giúp Dortmund yên tâm với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
Hiện tượng Hoffenheim tiếp tục bám sát Dortmund bằng trận đấu hoành tráng không thua kém. Trên sân nhà Wirsol Rhein-Neckar-Arena, Hoffenheim đè bẹp Ingolstadt 5-2 và đẩy đối thủ rơi xuống vị trí áp chót để mình giữ hy vọng tham dự Champions League mùa sau.
Ít hơn một chút, nhưng Monchengladbach có dấu hiệu gượng dậy sau khoảng thời gian chơi dở tệ. Chiến thắng 4-2 trước Schalke giúp huấn luyện viên Dieter Hecking và các học trò nuôi hy vọng trở lại đấu trường châu Âu vào mùa bóng tới dù họ vẫn chỉ xếp hạng 8.
RB Leipzig có dấu hiệu hụt hơi khi bị đội chủ nhà Augsburg thủ hòa 2-2 ở trận đấu sớm vòng đấu 23. Dẫn trước được đội chủ nhà 2-1 đến phút 59 nhưng đội bóng của nhãn hàng nước uống nổi tiếng này không tận dụng được lợi thế và bị gỡ hòa 2-2 thật đáng tiếc. Tuy nhiên, RB vẫn còn vững vàng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, chen giữa Bayern Munich và Dortmund.
RB Leipzig (áo xanh) bị Augsburg cầm chân 2-2 Reuters
Đương kim vô địch Bayern Munich có chiến thắng dễ dàng trên sân Cologne. Những người lập công cho "Hùm xám" không phải là những cái tên quen thuộc, Martinez, Bernat và Ribery lần lượt ghi 3 bàn thắng giúp đội khách giữ vững ngôi đầu bảng Bundesliga với 7 điểm cách biệt so với nhóm dưới.
Wolfsburg chưa cho thấy thật sự hồi sinh khi cầm hòa 1-1 trước đối thủ không mấy tên tuổi Maizn 05. Mario Gomez mở tỷ số cho "Bầy sói" nhưng Cordoba đã lấy lại 1 điểm cho đội chủ nhà sau đó 4 phút.
Werder Bremen với hai lợi thế "sân nhà" và "đối thủ yếu" đã giành chiến thắng 2-0 trước đội bét bảng Darmstadt. Tuy nhiên đó không phải là chiến thắng dễ dàng bởi mãi đến phút 75 họ mới có được bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m trước khi Max Kruse hoàn thành cú đúp ở phút 90.
Với 32 bàn sau 7 trận đấu, trung bình mỗi trận đấu có đến 4,5 bàn thắng được ghi. Bundesliga vẫn luôn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nếu họ muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.