Bundesliga: Dortmund lại bại trận trên sân nhà

05/02/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Mùa giải của Borussia Dortmund lại tiếp tục khốn khổ khi họ thêm lần nữa thua trận tại Bundesliga rạng sáng nay 5.2 (giờ VN), lần này là thất bại 0-1 trước Augsburg, đội bóng chưa bao giờ thắng được Dortmund.

(TNO) Mùa giải của Borussia Dortmund lại tiếp tục khốn khổ khi họ thêm lần nữa thua trận tại Bundesliga rạng sáng nay 5.2 (giờ VN), lần này là thất bại 0-1 trước Augsburg, đội bóng chưa bao giờ thắng được Dortmund.

>> Dortmund vẫn khoái HLV Klopp
>> Dortmund rục rịch tuyển quân
>> Borussia Dortmund bán Ji Dong-won
>> Bayern vô địch lượt đi, Dortmund đứng chót bảng
>> Klopp: Dortmund vẫn còn đường song

 
Một cầu thủ của đội khách bị đuổi nhưng Dortmund vẫn không tận dung được lợi thế - Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Dortmund chơi khá tốt trong suốt hiệp một nhưng điều đó không làm nên chiến thắng bởi ngay khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, hàng phòng ngự chơi co cụm của đội chủ nhà bị hút theo bóng tạo điều kiện cho Raul Marcelo Bobadilla thoải mái dứt điểm ngay trước khung thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Lẽ ra Dortmund phải tận dụng cơ hội hơn người (Christoph Janker bị thẻ đỏ phút 64) để gỡ hòa hay thậm chí là thắng ngược nhưng Dortmund bây giờ không còn như trước, những áp lực của họ tạo ra không đủ để gây hoang mang cho các vị khách.

Nhà vô địch Bundesliga những năm 2011 và 2012 sa vào thất bại đầu tiên của họ trước đoàn quân của HLV Markus Weinzierl, sau đó các cầu thủ của Dortmund đành phải rời sân trong tiếng la ó của người hâm mộ.

 
Thủ môn Weidenfeller phải xoa dịu cơn giận dữ của người hâm mộ - Ảnh: Reuters

Dortmund vẫn đứng chót bảng xếp hạng với một phong độ cực kỳ tồi tệ, họ chỉ giành chiến thắng được 4 trận trong 19 trận đấu. Bây giờ, thất bại của Dortmund không còn gây ngạc nhiên cho nước Đức cũng như người hâm mộ thế giới nữa, nó đã gần như thường xuyên...

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Augsburg giúp họ lọt vào tốp 4 mặc dù mùa bóng trước họ phải vật lộn với suất trụ hạng. Một chiếc vé dự cúp châu Âu đang chờ đó đội bóng tuyệt vời này.

 
Hình ảnh này đã không còn xa lạ đối với Dortmund - Ảnh: Reuters

Vòng đấu này chứng kiến niềm hạnh phúc của các đội khách. Ngoài chiến thắng của Augsburg, các đội bóng chơi trên sân khách khác đều có điểm. Leverkusen giành chiến thắng 1-0 trước Hertha Berlin ngay tại thủ đô nước Đức, Hamburg chấm dứt chuỗi 4 trận không ghi bàn bằng chiến thắng 3-0 tại sân của Paderborn, Werder Bremen có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi vượt qua Hoffenheim tại sân đối phương với tỷ số 2-1. Cologne là vị khách duy nhất chỉ tìm được 1 điểm trước Stuttgart bằng trận hòa 0-0.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.