Bundesliga kết thúc bình thường trong không khí 'bình thường mới'

Kim Chao
Kim Chao
28/06/2020 09:36 GMT+7

Bayern Munich vô địch Bundesliga liên tục khiến cho giải đấu này quá nhàm chán khi nhìn thấy 'hùm xám' bước lên bục nhận chiếc đĩa bạc danh giá vào đêm qua.

Đã vô địch từ cách nay 2 vòng đấu, Bundesliga chọn cách nhận giải thưởng cao nhất của Bundesliga sau khi đánh bại đội chủ nhà Wolfsburg 4 bàn không gỡ. Trận đấu này không hề ảnh hưởng đến thành tích của hai câu lạc bộ nên cả hai cùng vui vẻ chia sẻ những thời khắc vui vẻ của "Hùm xám xứ Bavaria".
Ở nhóm  tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới, Leverkusen dù cố gắng thắng Mainz 05 nhưng cũng vô nghĩa bởi ở trận đấu cùng giờ, Monchengladbach cũng giành chiến thắng 2-1 trước Hertha Berlin để giành vé dự Champions League mùa tới.

Leverkusen mất vé dự Champions League ở vòng đấu cuối

Ảnh: Reuters

Cuộc đua trụ hạng năm nay tương đối hấp dẫn và phải đến vòng đấu cuối cùng đêm qua, Werder Bremen bằng chiến thắng hoành tráng 6-1 mới có thể có được suất đá play-off với đội bóng xếp thứ 3 của Bundesliga 2. Dusseldorf nên tự trách mình khi để thua quá nặng 0-3 trên sân Union Berlin đành xuống chơi ở giải hạng 2 dù họ có lợi thế hơn rất nhiều so với Werder Bremen. Paderborn thì đã xuống hạng từ lâu bởi họ không đủ trình độ đá ở giải đấu cao nhất nước Đức.
Về giải cá nhân, Lewandwoski trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mùa giải này với 34 lần chọc thủng lưới đối phương. Theo sau anh là tiền đạo Timo Werner của RB Leipzig (28 bàn thắng), ngôi sao của Borussia Dortmund, Jadon Sancho (17 bàn).

Werder Bremen (áo trắng) giành suất đá play-off trụ hạng

Ảnh: Reuters

4 đội ở Champions League: Nhà vô địch Bayern Munich, á quân Borussia Dortmund, đội hạng ba RB Leipzig và Borussia Monchengladach, người đứng thứ tư trên bảng xếp hạng. Bayer Leverkusen và Hoffenheim sẽ chơi ở đấu trường UEFA Europa League mùa giải tới. Vị trí thứ bảy sẽ giúp Wolfsburg được góp mặt từ vòng loại Europa League.

Bảng xếp hạng cuối cùng Bundesliga mùa giải 2019-2020

Kết quả vòng đấu cuối cùng của Bundesliga

Augsburg 1-2 RB Leipzig
Leverkusen 1-0 Mainz
Dortmund 0-4 Hoffenheim
Monchengladbach 2-1 Hertha Berlin
Frankfurt 3-2 Paderborn
Freiburg 4-0 Schalke
Union Berlin 3-0 Dusseldorf
Werder Bremen 6-1 Cologne
Wolfsburg 0-4 Bayern Munich
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.