Bundesliga kỷ lục ngày khai mạc: Tràn ngập cầu thủ Mỹ

24/08/2018 14:12 GMT+7

Bundesliga sẽ khai cuộc vào lúc 1 giờ sáng mai 25.8 (theo giờ VN) bằng cuộc đụng độ giữa ĐKVĐ Bayern Munich và Hoffenheim.

Vào khuya nay, Bundesliga mùa giải 2018-2019 sẽ khai mạc tại sân Allianz Arena, nơi Bayern Munich tiếp đón Hoffenheim. Đây cũng là mùa giải đầu tiên giải đấu cao nhất nước Đức có đến 12 cầu thủ người Mỹ khoác áo rải rác 11 câu lạc bộ. Lần đầu tiên ở châu Âu mới có một chuyện như thế diễn ra.

Nổi tiếng nhất trong số những cầu thủ người Mỹ "tấn công" nước Đức là Christian Pulisic. Tài năng trẻ này đang khoác áo Borussia Dortmund, anh là trụ cột của tuyển Mỹ và cũng là người không thể thiếu trong đội hình đội bóng mặc áo sọc vàng-đen. 
Kế đến phải kể là Weston McKennie, người khoác áo Schalke 04. Cầu thủ sinh ở Texas mới 19 tuổi nhưng đã là trụ cột Schalke suốt 2 mùa bóng vừa qua. Dự kiến anh sẽ tiếp tục gánh vác nhiệm vụ "thách đấu" Bayern Munich và Dortmund ở Bundesliga mùa giải này.
Weston McKennie, cầu thủ Mỹ đang khoác áo Schalke 04 AFP
Sau một mùa giải chấn thương nhiều hơn thi đấu đầu tiên tại Wolfsburg, cầu thủ có giá chuyển nhượng kỷ lục của "Bầy sói" (22,5 triệu USD) John Brooks đã hoàn toàn khỏe mạnh và dự kiến sẽ chỉ huy hàng phòng ngự của Wolfsburg. Brooks mới 25 tuổi nhưng đã là thành phần quan trọng của đội tuyển quốc gia Mỹ.
Ngoài ra, một số cầu thủ trẻ đang lần đầu tiên được đôn lên đội một đã rất háo hức chứng tỏ mình trong mùa bóng này. John Sargent chỉ mới 18 tuổi, anh bắt đầu chơi cho Werder Bremen II ở Regionalliga nhưng vừa được chọn vào đội một của câu lạc bộ này. Một tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt tiền đạo này. 
Một cầu thủ cũng 19 tuổi là Timothy Tillman, người được Bayern Munich cho Nurnberg mượn. Tuy nhiên, cầu thủ này đang có ý chọn màu áo tuyển Đức hơn là đội tuyển quê hương bởi anh từng khoác đội các đội tuyển trẻ của Đức.
Trẻ hơn nữa là Chris Richards, cầu thủ chỉ mới 18 tuổi. Anh đã có mặt trong chuyến lưu đấu hồi mùa hè của Bayern Munich sau khi được "hùm xám" mượn về từ câu lạc bộ đang chơi ở giải Nhà nghề Mỹ FC Dallas.
Trong đó, đáng chú ý là Jonathan Klinsmann, con trai của huyền thoại bóng đá Đức Juergen Klinsmann. Tuy nhiên, anh không chọn làm tiền đạo như cha mình mà lại quyết định chơi ở vị trí đối đầu với ông: thủ môn.
Ngoài 12 cầu thủ người Mỹ này nằm rải rác trong 11 đội bóng ở Bundesliga, còn có 7 người khác chơi trong màu áo của các đội U.23 hoặc U.19 của những câu lạc bộ đó. Điều này chứng tỏ nước Đức đang bắt đầu là nơi ươm mầm tài năng của các cầu thủ Mỹ. Họ đã đi theo con đường mà các đồng nghiệp khác đã thành công như Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ...
Các bản hợp đồng đáng chú ý ở tuyến trẻ là Zyen Jones (Schalke 04), Chris Gloster và Sebastian Soto (đều của Hannover 96), đặc biệt là Soto tiền đạo chất lượng ghi khá nhiều bàn thắng cho đội bóng mới trong chuyến du đấu vừa qua.
Danh sách các cầu thủ chơi ở Bundesliga
1.Timmy Chandler (Eintracht Frankfurt, 192 trận, 7 bàn)
2.Fabian Johnson (Monchengladbach, 184 trận, 19 bàn)
3.John Brooks (Wolfsburg, 99 trận, 6 bàn)
4.Christian Pulisic (Dortmund, 70 trận, 9 bàn)
5.Alfredo Morales (Fortuna Duesseldorf, 59 trận, 2 bàn)
6.Bobby Wood (Hannover, 52 trận, 7 bàn)
7.Aron Johannsson (Werder Bremen, 27 trận, 4 bàn)
8.Weston McKennie (Schalke, 23 trận, 0 bàn)
9.Caleb Stanko (Freiburg, 6 trận, 0 bàn)
10.Jonathan Klinsmann (Hertha Berlin)
11.Josh Sargent (Werder Bremen)
12.Timothy Tillman (Nurnberg)

Danh sách các cầu thủ chơi trong các đội trẻ
1.Zyen Jones (U.19 Schalke 04.)
2.Chris Gloster (U.19 Hannover 96)
3.Chris Richards (U.19 Bayern Munich)
4.Sebastian Soto (U.19 Hannover 96)
5.Nick Taitague (U.23 Schalke 04)
6.Haji Wright (U.23 Schalke 04)
7.Isaiah Young (U.23 Werder Bremen)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.