Bundesliga: Năm mới không có gì mới

24/01/2016 09:00 GMT+7

Giải đấu cao nhất nước Đức bắt đầu thi đấu lượt về bằng những chiến thắng thường thấy cho Bayern Munich, Dortmund...

Giải đấu cao nhất nước Đức bắt đầu thi đấu lượt về bằng những chiến thắng thường thấy cho Bayern Munich, Dortmund...

Dortmund thắng trận đầu năm mới 12 năm liên tiếp - Ảnh: Reuters
Nếu như đêm trước, Bayern Munich khai trương lượt về bằng chiến thắng nhàn hạ 2-1 trên sân Hamburg thì đêm qua 23.1 (giờ VN), Dortmund cũng dễ dàng chơi lấn lướt đội chủ nhà Monchengladbach để giành chiến thắng như điều tất yếu.
Marco Reus mở tỉ số cho đội khách trong hiệp đấu đầu tiên bằng pha kết thúc gọn gàng đường chuyền của Ilkay Gundogan ở phút 41.
Henrikh Mkhitaryan đưa Dortmund dẫn 2-0 sau đó 10 phút trước khi Raffael giúp Monchengladbach nuôi hy vọng với bàn thắng thứ 9 của anh ở phút thứ 58 nhưng đội chủ nhà đã để mất thế trận vào tay các học trò ông Tuchel và chấp nhận thua cuộc ở phút 75 khi bị Gundogan chọc thủng lưới sau đường căng ngang của Mkhitaryan.
Borussia Dortmund thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Bayern Munich còn 8 điểm và cách nhóm còn lại cũng vừa vặn 8 điểm.
Trận đấu duy nhất không có bàn thắng giữa Hertha Berlin (áo xanh) và Augsburg - Ảnh: Reuters
Vòng đấu đêm qua chứng kiến thêm một số đội chủ nhà "đãi khách" trong lượt đấu đầu năm mới.
Cologne dù mở tỷ số ở phút 19 do công của Modeste nhưng đội chủ nhà đánh mất thế trận vào tay đội bóng yếu hơn hẳn là Stuttgart. "Thiên nga trắng" ghi một mạch 3 bàn thắng điểm lấy trọn 3 điểm trước 50.000 khán giả sân Rheni Energie.
Tân binh Darmstadt cũng rất thành công với mục tiêu đoạt vé dự châu Âu mùa tới khi đánh bại đội chủ nhà Hannover với tỷ số 2-1. Dù dẫn trước ở phút thứ 10 nhưng đội chủ sân HDI-Arena cúi đầu chịu thua sau cú đúp của Wagner và chấp nhận với vị trí bét bảng.
Hai đội chủ nhà không bị mất điểm là Hertha Berlin và Hoffenheim. Nếu như đội bóng thủ đô Berlin bị Augsburg thủ hòa không bàn thắng thì Hoffenheim may mắn lắm mới có trận hòa 1-1 trước đội bóng hùng mạnh Leverkusen.
Ingolstadt (áo sẫm) là đội chủ nhà duy nhất vòng này giành chiến thắng - Ảnh: AFP
Đội chủ nhà duy nhất giành thắng lợi ở lượt đấu 18 này là Ingolstadt. Đội bóng chủ sân Audi Sportpark kết thúc chuỗi bốn trận không thắng ở Bundesliga bằng chiến thắng nhẹ nhàng đối thủ mạnh Mainz nhờ cú sút phạt penelty ở phút 41 của Moritz Hartmann.
Bundesliga đã khai cuộc trở lại nhưng không có gì mới. Dortmund chiến thắng liên tiếp 12 trận đầu năm mới trong 12 năm gần đây nhất tính từ 2004 trong khi Bayern Munich mệt mỏi hay không vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. 
Biết bao giờ Bundesliga mới có làn gió mới...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.