Bundesliga: Nhọc nhằn không cản được chân Bayern Munich

27/08/2017 09:26 GMT+7

'Hùm xám' Bayern Munich đã vướng phải khúc xương khó nhằn tại vòng đấu thứ hai Bundesliga diễn ra đêm qua 26.8 (giờ VN).

Vidal không làm được gì ngoài nhận chiếc thẻ vàng Reuters
Sân Weser-Stadion chưa bao giờ thấy được cảnh đội nhà Werder Bremen ăn mừng chiến thắng trước Bayern Munich và trước trận đấu thứ 900 của đội nhà đêm qua, huấn luyện viên Alexander Nouri cũng như hơn 42.000 khán giả hy vọng đội quân áo xanh lá sẽ làm được điều kỳ diệu.
Và họ đã gặp may. Nói vậy vì Bayern Munich đêm qua thật sự đá không tốt lắm. Nếu là người hâm mộ của "Hùm xám", họ phải thốt lên "Bayern hôm nay đá dở quá".
Họ nói không sai bởi dù đoàn quân của chiến lược gia người Ý Ancelotti kiểm soát bóng đến 71% thời gian đi nữa thì họ cũng có những chệch choạc nhất định trong khâu tổ chức tấn công, nhất là những đường chuyền quyết định.
Lewandowski (số 9) ấn định tỷ số bằng cú sút chìm Reuters
Thế nhưng trong một đêm "Hùm xám" có dấu hiệu yếu đi thì Werder Bremen cũng không khá mấy. Các cầu thủ chủ nhà lộ vẻ sợ sệt thấy rõ, cả 11 chàng trao đều tập trung bên phần sân nhà để tạo nên hai lớp phòng thủ kín kẻ như lo lắng đối phương có thể nuốt sống mình bất cứ lúc nào. Vì thế, những pha phản công của họ hầu hết đều rụt rè và Max Kruse hay Bartels đa phần mất hút trước Hummels tân binh Suele.
Nguyên cả hiệp đấu đầu tiên, Bayern Munich không có pha tiếp cận khung thành đối phương nào cho ra hồn dù vờn bóng liên tục. Hai lão tướng Ribery và Robben hai bên cánh cầm bóng nhiều, đi bóng lắt léo nhưng hai đôi chân này không có được những đường chuyền mượt mà hay những cú sút uy lực như mọi khi. Tất cả đều thiếu một chút tinh tế trong cú ra chân cuối cùng. Vì thế, Lewandowski đói bóng trong vòng cấm địa của đối phương, anh phải lui về tìm bóng để phối hợp với đồng đội.
Trong hiệp một, Ribery là người đi bóng nhiều nhất và Vidal là cầu thủ tung nhiều cú sút nhất, nhưng cũng như các đồng đội, Vidal không thể có được lấy một cú sút chính xác về phía khung thành của thủ môn Pavlenka.
Dortmund giành ngôi đầu sau lượt đấu thứ 2 Reuters
Phải đến khi huấn luyện viên Ancelotti tung Kingsley Coman vào thay Robben ở phút 64 thì mọi việc có vẻ tốt hơn cho đội khách và chính tiền vệ cánh người Pháp mới vào sân đã có đường chuyền đẹp cho Lewandowski mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút 72, giải quyết mọi nút thắt của họ. Chỉ sau đó 3 phút, tiền đạo người Ba Lan dễ dành nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich bằng cú sút sệt đưa bóng đi qua giữa hai chân thủ môn Pavlenka.
Những tưởng Bayern Munich tiếp tục tận dụng đà để ghi tiếp những bàn thắng nhưng không như mọi khi, họ bất ngờ đá chùn lại, chuyền bóng cho nhau với mong muốn bảo vệ tỷ số 2-0 và "Hùm xám" đã thành công khi trọng tài Dankert thổi còi kết thúc 90 phút của trận đấu mà ông không một lần bước ra coi lại video chiếu chậm nên đã bỏ qua một số tình huống gây tranh cãi.
Thế là Bayern Munich đoạt lại ngôi đầu bảng từ tay Hamburg sau khi đội bóng thành phố cảng tạm chiếm từ 24 giờ trước. Thế nhưng họ chỉ ngồi ở vị trí cao nhất được 3 giờ đồng hồ bởi ở trận đấu muộn, Dortmund đã đoạt lại ngôi đầu sau trận thắng Hertha Berlin 2-0 trong một trận đấu không có nhiều nổi bật ngoài sự xuất sắc của Nuri Sahin, người kiến tạo 1 bàn thắng trước khi tung cú sút đại bác từ ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng cho đoàn quân của ông Tuchel.
Kết quả Bundesliga đêm qua:
Augsburg 2-2 Monchengladbach
Leverkusen 2-2 Hoffenheim
Frankfurt 0-1 Wolfsburg
Stuttgart 1-0 Mainz
Werder Bremen 0-2 Bayern
Dortmund 2-0 Hertha Berlin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.