Bundesliga tiếp tục cấm khán giả vào sân từ tháng 11 vì Covid-19

Kim Chao
Kim Chao
29/10/2020 18:14 GMT+7

Các trận đấu ở Bundesliga sẽ được diễn ra trên sân không khán giả kể từ ngày 2.11 tới sau khi có thông báo rằng nước Đức có số ca nhiễm Covid-19 gia tăng trở lại.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ hiến của 16 bang đã quyết định đưa ra một loạt các biện pháp mới nhằm kiểm soát sự lây lan của Covid-19 vào sáng nay 29.10 (theo giờ địa phương), một trong số đó là cấm khán giả vào sân ở các giải thể thao trong nước kể cả Bundesliga.
Trước khi mùa giải 2020 - 2021 bắt đầu, các câu lạc bộ ở Bundesliga thông báo đã sẵn sàng cho một lượng khán giả nhất định vào sân ủng hộ đội bóng của mình nếu các cơ quan y tế đồng ý. Lượng khán giả vào sân đông nhất tính cho đến thời điểm này là tại sân Signal Iduna Park, nơi đội chủ nhà Dortmund thắng Freiburg 4-0 ngày 3.10.2020 với 11.500 người hâm mộ trên khán đài. Đây là con số đáng mơ ước của nhiều đội bóng khác bao gồm cả đương kim vô địch Bayern Munich, đội bóng chưa từng được phép mở cửa sân vận động để đón khách trở lại.

Khán giả được vào sân Signal Iduna Park với số lượng khá đông

Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành của Dortmund, Hans-Joachim Watzke chấp nhận quyết định trên của chính phủ nhưng cũng cam kết an toàn cho người hâm mộ khi nói với Sky: “Trước tình hình gia tăng các ca lây nhiễm ở Đức, quyết định của các chính trị gia về việc cấm khán giả vào sân phải được tuân thủ. Tuy nhiên, tôi muốn khẳng định rằng Bundesliga không bao giờ gây ra một mối đe dọa nào bởi những biện pháp y tế an toàn luôn chặt chẽ và tỉ mỉ, được các chuyên gia đánh giá cao. Tất cả chúng tôi đều hy vọng có thể chào đón khán giả trở lại càng sớm càng tốt".
Việc cấm khán giả vào sân sẽ bắt đầu có hiệu lực từ thứ hai ngày 2.11, tức là các trận của vòng 6 Bundesliga cuối tuần này vẫn có thể được diễn ra với sự góp mặt của những người ủng hộ.
Chính phủ Đức dự kiến sẽ triệu tập thêm một cuộc họp nữa vào ngày 11.11 để đánh giá lại tình hình, nhưng giới truyền thông Đức cho rằng các biện pháp mới sẽ được duy trì ít nhất là cuối tháng 11 này.
Hiện nay, RB Leipzig đang dẫn đầu Bundesliga sau 5 vòng với 13 điểm, ĐKVĐ Bayern Munich và Dortmund xếp ngay sau và chỉ kém 1 điểm. Đáng chú ý là cả 3 câu lạc bộ trên đều thi đấu xa nhà ở vòng đấu cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.