Bundesliga và Ligue 1 “nóng” ngày sang đông

16/12/2011 14:59 GMT+7

(TNO) Châu Âu đang bước qua những ngày đông lạnh giá nhưng ở Đức và Pháp vẫn cứ “nóng” từ những cuộc đụng độ nảy lửa tại vòng 17 Bundesliga và vòng 18 Ligue 1, bởi chẳng ai muốn lấy thất bại để đón một mùa Giáng sinh an lành.

(TNO) Châu Âu đang bước qua những ngày đông lạnh giá nhưng ở Đức và Pháp vẫn cứ “nóng” từ những cuộc đụng độ nảy lửa tại vòng 17 Bundesliga và vòng 18 Ligue 1, bởi chẳng ai muốn lấy thất bại để đón một mùa Giáng sinh an lành.

“Kẻ phá bĩnh” Cologne

Sau vòng 17, Bundesliga sẽ bước vào kỳ nghỉ đông trong hơn 1 tháng. Với 3 điểm hơn Dortmund và Schalke, “hùm xám” Bayern Munich (34 điểm) gần như sẽ có được chức vô địch mùa đông khi đang sở hữu hiệu số bàn thắng thua vượt trội. Bên cạnh đó, do được ra sân sớm nhất lượt trận này nên nếu thắng, đội bóng xứ Bavarian sẽ trực tiếp gây áp lực phải thắng lên các đối thủ cạnh tranh thi đấu muộn hơn.

 
Bayern Munich đang sở hữu chân sút Mario Gomez (áo đỏ) đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn - Ảnh: AFP

“Hùm xám” đang sở hữu một dàn sao thượng thặng, họ đứng vị trí đầu vảng và sẽ được thi đấu trên sân nhà. Đối thủ của họ là Cologne đang đứng ở vị trí thứ 10. Nghe qua, có vẻ như Bayern Munich sẽ dạo chơi cũng có được 3 điểm. Thế nhưng, quá khứ không thể hiện điều đó khi 6 năm qua, Cologne chưa một lần nếm thất bại ở xứ Bavarian.

Nếu chủ nhà có trong tay chân sút Mario Gomez đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn, thì vị khách Cologne lại đang sống nhờ linh hồn của “sát thủ” Lukas Podolski - người đã 14 lần lập công ở mùa này và từng chơi cho Bayern Munich... Chừng đó đủ thấy rằng, cái bóng của quá khứ chắc chắn sẽ đè nặng lên những đôi chân của chủ nhà và ngược lại sẽ giúp Cologne tự tin để trở thành “kẻ phá bĩnh” giấc ngủ đông của “hùm xám”. 

 
Lukas Podolski của Cologne - Ảnh: AFP

“Bayern Munich đang là đội bóng tốt nhất Bundesliga, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ phải làm phiền họ một chút như từng làm được trong những năm qua”, tiền đạo Lukas Podolski nói với Bild.

Đương kim vô địch Dortmund mặc dù vắng mặt tài năng trẻ Mario Goetze nhưng sẽ không mấy khó khăn trong chuyến hành quân đến Freiburg. Trong khi đó, chủ nhà Schalke lại phải quyết chiến với Werder Bremen trong cuộc đấu mà ai cũng muốn thắng để theo đuổi giấc mơ đăng quang.

Tuy nhiên, ưu thế đang nghiêng hẳn về “Lữ đoàn xanh” khi đang có phong độ khá ổn định, trong khi Werder Bremen lại phập phù lên xuống do đang trẻ hóa đội hình. Giống như Bayern Munich và Cologne, đây cũng là cuộc đấu của hai tay săn bàn hàng đầu ở Bundesliga là Klaas-Jan Huntelaar (Schalke - 14 lần lập công ở mọi mặt trận mùa này) và tiền đạo chủ lực của Werder Bremen Claudio Pizarro, người 12 lần “nhã đạn” vào lưới đối phương.

Ngoài ra, đội đang đứng thứ 4 Borussia Moenchengladbach (30 điểm) cũng “cầu nguyện” cho tài năng trẻ Marco Reus (gãy ngón chân) mau chóng bình phục để kịp ra sân trong cuộc tiếp vị khách Mainz. Đơn giản bởi khi thiếu vắng Reus trong 2 vòng đấu qua, Moenchengladbach không thể viết tiếp trang sử mới do mất vị trí số 1 vào tay Bayern Munich. 

Canh bạc của Antoine Kombouare

 
PSG chưa chứng tỏ được thực lực của mình - Ảnh: Reuters

Hai tuần qua, PSG liên tục tung tin liên hệ một số nhà cầm quân danh tiếng như Carlo Ancelotti, Rafa Benitez và mới nhất là HLV Frank Rijkaard của tuyển Ả Rập Saudi nhằm thay thế cho HLV Antoine Kombouare.

Đơn giản bởi sau khi bỏ ra hơn 80 triệu euro đầu tư lực lượng trước mùa này, PSG (hiện có cùng 36 điểm với đội dẫn đầu Montpellier) dưới bàn tay của Kombouare vẫn chưa khẳng định được đẳng cấp và sức mạnh đồng tiền.

Sau khi bị Montpellier cướp mất ngôi đầu bảng, đội bóng thủ đô cũng vừa gác lại giấc mơ châu Âu do vừa bị loại đầy thất vọng ở vòng bảng Europa League. Thế nên, cuộc tiếp đón Lille (34 điểm) sẽ là canh bạc lớn của HLV Antoine Kombouare.

 
Ghế của HLV Antoine Kombouare đang lung lay ở PSG - Ảnh: AFP

“Chúng tôi phải nhanh chóng vượt qua nỗi thất vọng lớn ở Europa League để tập trung cho cuộc đấu với Lille. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ có những phản ứng mạnh mẽ để giành chiến thắng”, HLV Antoine Kombouare nói với Reuters. Thế nhưng, trước mắt Kombouare là một Lille không hề dễ nuốt chút nào khi chỉ một lần thất bại trong 17 vòng đấu qua và bất bại mỗi khi xa nhà.

Sức mạnh của của đội đương kim vô địch Lille dù không còn đáng sợ như mùa trước với Gervinho, Emerson, Adil Rami và Yohan Cabaye (những người đã chia tay đội bóng), nhưng Lille vẫn có thể làm khó bất cứ đối thủ nào với những tân binh và cựu binh đầy tài năng và dày dặn kinh nghiệm như Joe Cole, Benoit Pedretti, Ireneusz Jelen, David Rozehnal và Marko Basa.

Hơn nữa, ký ức đẹp ở Parc des Princes năm ngoái khi hòa PSG 2-2 để đăng quang Ligue 1 chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ đội khách.

Trong khi đó, Montpellier cũng không nhẹ gánh hơn so với PSG và Lille do phải tiếp đội hạng 6 Toulouse. Vì vậy, Lyon (32 điểm) có lẽ sẽ không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với top 3 trong trận tiếp đón tân binh Evian.

Lịch thi đấu vòng 18 Ligue 1

18.12  01:00 Brestois  -  Auxerre
18.12  01:00  Caen  -  Nancy
18.12  01:00  Dijon  -  Saint Etienne
18.12  01:00  Marseille - Lorient
18.12  01:00  Montpellier  -  Toulouse
18.12  01:00  Nice  -  Valenciennes
18.12  03:00  Lyon -  Evian
18.12  23:00  Ajaccio - Rennes
18.12  23:00  Bordeaux - Sochaux
19.12  03:00  PSG - Lille

Lịch thi đấu vòng 17 Bundesliga

17.12  02:30  Bayern Munchen - Cologne
17.12  21:30  Freiburg - Dortmund
17.12  21:30  Hamburg - Augsburg
17.12  21:30  Hoffenheim - Hertha Berlin
17.12  21:30  Leverkusen - Nurnberg
17.12  21:30  Wolfsburg - Stuttgart
18.12  00:30  Schalke 04 - Werder Bremen
18.12  21:30  Kaiserslautern - Hannover
18.12  23:30  M.Gladbach - Mainz

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.