Bundesliga vòng 10: Dortmund và Bayern Munich, kẻ khóc người cười

29/10/2017 07:05 GMT+7

Trong khi Bayern Munich có chiến thắng dễ dàng trước Leipzig thì Dortmund chịu cảnh trắng tay trước Hannover kiên cường ở vòng đấu 10 Bundesliga diễn ra đêm qua 28.10 (giờ VN).

Trước khi vòng đấu thứ 10 diễn ra, Dortmund và Bayern Munich đều cùng có 20 điểm nhưng Dortmund xếp hạng nhất nhờ hiệu số bàn thắng-bại cao hơn. Vì vậy đội bóng nào sẩy chân cũng đều có nguy cơ mất ngôi đầu vào tay đối phương.
Trước tình hình đó, Dortmund được đá sớm hơn trước đối thủ tương đối dễ chịu hơn là Hannover 96 nên người hâm mộ của đội bóng này hy vọng vào một chiến thắng trên sân HDI-Arena. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính...
Hannover với lợi thế sân nhà cùng đấu pháp hợp lý đã dội gáo nước lạnh tanh vào mặt đối phương ngay ở phút 20 khi Jonathas sút thành công quả 11m mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.
Babou (số 13) ấn định chiến thắng ấn tượng 4-2 của Hannover Reuters
Không phải chờ lâu, chỉ 7 phút sau, đội khách đã có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của tân binh Dan-Alex Zagadou. Tuy nhiên hiệp một không khép lại với tỷ số hòa bởi ở phút 40, Jonathas một lần nữa tạo dấu ấn riêng mình sau pha chuyền bóng như đặt cho Bebou nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà Hannover sau cú sút bóng cận thành.
Phải đợi đến hiệp hai, khi Yarmolenko gỡ hòa 2-2 cho Dortmund thì khán giả mới thấy bộ mặt vượt trội của đội bóng mặc áo vàng-đen và việc họ có thể giành chiến thắng chỉ còn là vấn đề thời gian.
Đột nhiên ở phút 55, một khán giả chạy thẳng vào sân trái phép khiến trận đấu phải tạm dừng trong giây lát, cảnh sát đã bắt được cổ động viên này sau màn rượt đuổi không mấy khó khăn. Có vẻ như việc này ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của đội khách khi mọi việc sau đó xoay chiều một cách chóng mặt.
Chiếc thẻ đỏ của Orban (số 4 Leipzig) đã giúp Bayern có chiến thắng dễ dàng Reuters
Đầu tiên là Zagadou. Nếu như cầu thủ 18 tuổi này có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới ở phút 27 thì anh đã nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo Dortmund ở phút 59. Cựu cầu thủ của PSG trong một pha truy cản trái phép đối phương băng xuống ghi bàn đã nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Patrick Ittrich.
Từ pha phạm lỗi đó, Felix Klaus đã lập một siêu phẩm từ cú sút phạt trực tiếp của mình. Bóng vượt qua hàng rào người trước khi cắm thẳng vào góc lưới trong cú bay người tuyệt vọng của thủ môn Roman Buerki.
Chơi thiếu người, Dortmund không còn là chính mình và đỉnh điểm của cơn ác mộng này đến ở phút 86 khi Bebou lập cú đúp cho riêng mình bằng cú sút vào góc gần, ấn định tỷ số chung cuộc 4-2 cho đội chủ nhà Hannover.
Đá sau trận đấu trên 1 giờ đồng hồ, Bayern Munich với lợi thế sân nhà và chơi hơn người (Will Orban bị thẻ đỏ ở phút 13) đã nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ đươc đánh giá là khó chịu RB Leipzig. Hai bàn thắng do cựu cầu thủ của Real Madrid James Rodriguez và gương mặt thân quen Lewandowski ghi trong hiệp một đã đem lại cho "Hùm xám" ngôi đầu bảng một cách xứng đáng.
Kết quả loạt đấu đêm qua 28.10
Leverkusen 2-1 Cologne
Hannover 4-2 Dortmund
Hertha Berlin 2-1 Hamburg
Hoffenheim 1-3 Monchengladbach
Schalke 1-1 Wolfsburg
Bayern Munich 2-0 RB Leipzig

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.